Rong biển, kẽm để chế tạo sợi thông minh thân thiện với làn da

Các thương hiệu thời trang và các hãng dệt may sử dụng ngày càng nhiều các loại sợi được sản xuất từ xơ thông minh do chúng được bổ sung các thành phần tự nhiên có trong rong biển và kẽm. Kết hợp với rong biển và kẽm giúp cho các sợi thân thiện với làn da. Ngoài ra, các sợi này cũng thân thiện với môi trường và giúp bảo tồn nguồn tài nguyên, đáp ứng được nhu cầu của hàng dệt may phát triển bền vững.

Hơn 15 năm qua, xơ thông minh được sử dụng để sản xuất sợi tự nhiên chất lượng cao với tên gọi SeaCell hay Smartcel kháng khuẩn. Thành phần chính của sợi là xenlulo. Việc thêm rong biển vào SeaCell và kẽm vào Smartcel đã tạo ra sợi có nhiều ưu điểm như thân thiện với làn da khi sử dụng trong các loại vải.

soi rong bien
Xơ Seacell, xơ thông minh AG/Open PR

Các sợi được sản xuất từ xơ thông minh cũng thân thiện với môi trường và bảo tồn tài nguyên, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng về hàng dệt may phát triển bền vững. Ngày càng có nhiều nhà sản xuất sử dụng công nghệ xơ thông minh và cung cấp cho khách hàng của họ các sản phẩm chất lượng cao sử dụng sợi Seacell hoặc Smartcel.

Xơ thông minh cũng được sử dụng trong các sản phẩm của ngành dệt may như: sợi, chỉ, vải dệt kim, vải dệt thoi, vải không dệt, vải phủ, nệm, các mặt hàng làm sẵn và các mặt hàng tiêu dùng. Nhiều thương hiệu đã sử dụng Seacell hoặc Smartcel được xử lý kháng khuẩn trong hàng dệt may của họ như áo phông, áo chui đầu, quần, đồ thể thao,đồ tập yoga, đồ lót, tất, giày, ga trải giường, gối và chăn.

Seacell là một loại sợi thân thiện với môi trường, thoải mái khi mặc và không gây kích ứng cho da. Nó tượng trưng cho sức khỏe, sự bền vững và lối sống thân thiện với môi trường. Sợi Seacell chứa bột rong biển Iceland của một hệ sinh thái độc nhất. Loại rong biển này rất giàu khoáng chất và các nguyên tố vi lượng. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nó bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường.

SeaCell cho phép trao đổi nhanh các chất giữa xơ và da, do đó nó mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Kết hợp sợi SeaCell làm cho vải mềm mại, mang lại cảm giác mịn màng, mượt mà. Khi mặc các sản phẩm dệt may làm từ sợi SeaCell mang lại cảm giác dễ chịu trên da. Chúng mang lại sự thoải mái nhờ vào tác dụng làm dịu của rong biển trên da. Sợi SeaCell đang được nhiều hãng dệt may nổi tiếng sử dụng trong các sản phẩm của họ.

Smartcel được xử lý kháng khuẩn với kẽm giúp hàng dệt may trở thành các sản phẩm chăm sóc da thực sự. Các xơ có tác dụng thẩm mỹ, phục hồi, giảm mùi kết hợp với vệ sinh nhẹ nhàng. Các oxit kẽm được kết hợp với xơ nhạy cảm smartcel bảo vệ da khỏi bức xạ có hại (UPF 50+) và có tác dụng chống viêm.

Những đặc tính này tạo ra sợi phù hợp với những người có da nhạy cảm hoặc bệnh ngoài da. Kẽm oxit còn có đặc tính kháng khuẩn và khử mùi, giữ cho hàng dệt may luôn thoáng sạch trong thời gian dài. Smartcel thân thiện với môi trường và phân hủy sinh học hoàn toàn.

Phạm Tốt/Vinatex