SABECO: 2.500 chữ ký hành động vì an toàn thực phẩm

Để tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và thế giới, SABECO luôn coi chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do vậy, để hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”, gần 2.

SABECO - một trong những tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam với 24 nhà máy trải dài từ Nam ra Bắc. Vì vậy, để hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”, SABECO luôn kiểm soát tốt chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) tại 24/24 nhà máy. Trong đó đặc biệt chú trọng đến các quy định, quy chuẩn về ATTP, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP...

Theo lãnh đạo SABECO, để sản xuất ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, Tổng Công ty luôn kiểm tra chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu, phụ gia đầu vào. Theo đó, nguồn nguyên vật liệu, phụ gia phải có đầy đủ Giấy chứng nhận ATTP, tuân theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống...

Quan trọng hơn, để đảm bảo an toàn thực phẩm, SABECO đã mạnh dạn đầu tư các dây chuyền sản xuất với công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới đảm bảo độ chính xác cao, đồng bộ, gắn kết trong dây chuyền sản xuất tự động và khép kín, kết hợp quá trình đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân lành nghề....

Để sản xuất ra sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng, SABECO luôn kiểm tra chặt chẽ nguồn nguyên vật liệu, phụ gia đầu vào theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia 

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, để hưởng ứng Chương trình, Công đoàn SABECO đã triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ đến 24 nhà máy để kêu gọi sự hướng ứng của toàn thể cán bộ, nhân viên cùng tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”. Bên cạnh việc ký tên trực tiếp, nhiều cán bộ, công nhân viên, người lao động đang công tác tại SABECO còn tham gia ký tên trực tuyến trên website chính thức của Chương trình và tham gia vào các hoạt động khác diễn ra trong khuôn khổ Chương trình.

Trong lần tuyên truyền vận động này, Công đoàn SABECO vận động hơn 2.000 cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong Tổng Công ty tham gia ký tên "Hành động vì an toàn thực phẩm”. Đại diện SABECO cho biết, để hưởng ứng Chương trình tích cực hơn nữa, Công đoàn SABECO sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tạp chí Công Thương, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chưa ký tên tại Tổng Công ty, thậm chí là cả những người hâm mộ bia Sài Gòn tham gia ký tên và hưởng ứng các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Gần 2.500 cán bộ, công nhân viên, người lao động tại SABECO ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận.

Ngày 12/7/2018 vừa qua, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Chương trình còn có nhiều hoạt động như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo banner quảng bá chương trình; vận động các tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước hưởng ứng Chương trình; phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn thực phẩm; treo băng rôn cổ động Chương trình,… tại các tỉnh, thành phố.

Đặc biệt, Lễ công bố Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm sẽ được tổ chức vào lúc 19h30, thứ bảy, ngày 21/7/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, TP. Hà Nội, với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các Bộ, ban, ngành TW và địa phương; các DN ngành Công Thương… và sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng (Đức Phúc, Bảo Trâm, Đinh Mạnh Ninh), cùng những màn biểu diễn sôi động, hoành tráng.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.