SABECO chung tay cùng Việt Nam đẩy lùi đại dịch COVID-19

Nhằm mục đích hỗ trợ các trung tâm cách ly trong bối cảnh Việt Nam tăng cường thắt chặt công tác phòng chống sự lây lan của đại dịch COVID-19, SABECO chung tay cùng các cơ quan, ban ngành tại nhiều địa phương thực hiện chương trình cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho hơn 20.000 nhân viên y tế hỗ trợ chống dịch và những người đang được theo dõi tại các trung tâm cách ly trên toàn quốc.

Ngày 6/4/2020, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân các Tỉnh, Thành phố như Cần Thơ, Tiền Giang và Tỉnh Đoàn tại Khánh Hòa, Bến Tre và Bình Dương triển khai hoạt động hỗ trợ vật phẩm, đóng góp vào các các hoạt động nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Tổng Giám Đốc SABECO, ông Bennett Neo Bennett Neo, đã chia sẻ về hoạt động này “Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc cùng hành động chống dịch COVID-19 của Chính phủ Việt Nam, SABECO đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan nhằm tìm hiểu rõ những nhu cầu thiết yếu tại từng địa phương cũng như đảm bảo ưu tiên hỗ trợ cho những khu vực chịu nhiều ảnh hưởng nhất.”

Cụ thể trong hoạt động lần này, SABECO sẽ hỗ trợ các vật phẩm cần thiết cho các trung tâm cách ly trên toàn quốc, bao gồm 2,5 tấn gạo, 572.288 chai nước đóng chai và đồ uống khác cùng với 40.460 chai nước rửa tay. Những vật phẩm này dự kiến sẽ được trao tặng cho hơn 20.000 nhân viên y tế và hỗ trợ hậu cần và người đang được theo dõi tại các trung tâm cách ly trên các khu vực bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hà Nội, Bình Dương, Khánh Hòa, Tiền Giang và Bến Tre. Đến ngày 8/4/2020, toàn bộ hàng hóa thiết yếu sẽ được chuyển tới các địa phương để phục vụ hoạt động phòng chống dịch tại chỗ.

Để thực hiện được chương trình lần này, SABECO đã làm việc với các công ty trong hệ thống và nhà cung cấp địa phương. Nước uống đóng chai và các loại đồ uống khác sẽ được cung cấp bởi CTCP Bia – Nước giải khát Sài Gòn - Tây Đô, CTCP Bia Sài Gòn – Miền Trung và Công ty Cổ phần Nước Giải Khát Chương Dương. Trong khi đó, gạo sẽ được thu mua từ các nhà cung cấp nội địa của SABECO.

Đồng thời, cùng chung tay với Tổng Công ty, Công ty Cổ phần Rượu Bình Tây, một công ty thành viên trong hệ thống, đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất nước rửa tay diệt khuẩn để đảm bảo cung ứng cho chương trình này.  

Bằng cách mua vật phẩm từ các công ty thành viên và nhà cung cấp trong cùng hệ sinh thái, SABECO có thể đảm bảo nguồn hàng ổn định và chất lượng cho đối tượng cần giúp đỡ. Hoạt động này là một phần trong những nỗ lực của SABECO nhằm giúp các công ty trong hệ thống và các đối tác tại địa phương duy trì hoạt động kinh doanh và việc làm ổn định cho người lao động trong giai đoạn khó khăn.

Ông Neo cho biết thêm: “Một phần trong cam kết phát triển bền vững(4C) của SABECO là đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam (Country – Đất Nước), và điều đó càng quan trọng hơn trong thời điểm đầy thách thức như hiện nay. SABECO, một công ty Bia Việt Nam với bề dày 145 năm hình thành và phát triển- Niềm tự hào của Việt Nam, sẵn sàng đồng hành cùng người dân và Chính Phủ Việt Nam trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19 bằng những hành động thiết thực, để đất nước có thể vững vàng vượt qua thử thách này”.

 

Nguyên Vỵ