SABECO công bố Đầu tư nâng công suất các Nhà máy Bia

Ngày 26/11/2019, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức công bố Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất tại các nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi, Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi và Bia Sài Gòn - Sóc Trăng. Dự án sẽ chính thức triển khai trong những tháng tiếp theo.

“Dự án là 1 phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của SABECO trong giai đoạn kế tiếp, đồng thời, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư phát triển của SABECO tại Việt Nam. Bên cạnh việc đầu tư phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường để củng cố vị trí hàng đầu tại Việt Nam, SABECO tiếp tục đẩy manh việc đầu tư phát triển hạ tầng cơ sở và nâng công suất sản xuất nhằm tăng hiệu quả trong quản lý kinh doanh và đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường”. Tổng giám đốc SABECO – Ông Bennett Neo cho biết.

Dự án sẽ nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng hiện hữu tại các nhà máy đồng thời đầu tư mới máy móc thiết bị hiện đại, tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao nhằm hỗ trợ công tác quản lý sản xuất hiệu quả và giúp giảm tiêu hao năng lượng.

Bên cạnh đó, Dự án còn chú trọng nâng cấp các công trình phụ trợ như Hệ thống xử lý rác thải và nước thải để thích ứng công suất sản xuất và nhu cầu sử dụng. Dự án được thực hiện theo tiêu chuẩn xanh và bảo vệ môi trường.

Các cải tiến kỹ thuật nhằm giảm thiểu tác động môi trường cũng được nghiên cứu và đưa vào sử dụng phù hợp như: sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời nhằm giảm thiểu việc sử dụng nguồn điện năng tiêu thụ trong sản xuất.

Dây chuyền sản xuất Bia Sài Gòn
Dây chuyền sản xuất Bia Sài Gòn

Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực cho đội ngũ lao động hiện có tại các nhà máy và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Dự án khi hoàn thành phục vụ nhu cầu ngày một tăng của thị trường và tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước tại mỗi địa phương.

Ông Bennett Neo chia sẻ thêm: “Với Dự án Đầu tư nâng công suất sản xuất này, chúng tôi tin rằng sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thế mạnh sẵn có của các thương hiệu lâu đời, đưa các sản phẩm là niềm tự hào Việt Nam đến gần hơn với người dùng nội địa. Đồng thời, điều này tiếp tục khẳng định cam kết định hướng phát triển lâu dài của SABECO tại thị trường Việt Nam”. 

Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) hiện có 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước. SABECO tự hào mang đến một danh mục các thương hiệu bia được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333. Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Nhật Bản (IBC).

SABECO đang hoạt động dựa trên mô hình phát triển bền vững với mục tiêu trọng tâm là nâng cao giá trị thương hiệu và tiếp tục là niềm tự hào Việt Nam. Chúng tôi chú trọng vào 4 yếu tố trọng điểm trong chiến lược dài hạn của mình là Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Quốc gia (Country) và Văn hóa (Culture).

Nguyên Vỵ