“Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ lên nền kinh tế, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng triệu người lao động. Trong bối cảnh này, SABECO mong muốn đánh dấu dịp kỷ niệm 145 năm hình thành và phát triển công ty bằng việc chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ những người công nhân bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch. Chạy Tiếp sức ‘Lên cùng Việt Nam’ tiếp tục khẳng định cam kết của SABECO là luôn tạo ra các chương trình bền vững, phù hợp, và thiết thực. Cụ thể, chương trình thể hiện yếu tố ‘Văn hóa’ và ‘Đất Nước’ – hai trong bốn trụ cột trong cam kết phát triển bền vững 4C của chúng tôi để bảo tồn và tôn vinh nền văn hóa Việt Nam, đồng thời, hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của đất nước, đặc biệt trong thời điểm cần thiết như hiện nay” - Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ.

Sát cánh cùng Việt Nam vượt qua thách thức

Cụ thể, hơn 100 người chạy tinh tuyển đến từ mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau sẽ cùng tham gia để hoàn thành 1875km “Đường chạy Di sản”, khởi đầu từ thành phố Hạ Long tới thành phố Hồ Chí Minh; cùng với 145km “Đường chạy Tương lai” với điểm kết tại thành phố Cần Thơ. Hướng đến một mục tiêu chung là hỗ trợ đoàn viên người lao động, những người chạy sẽ gây quỹ thông qua những mối liên kết trong cộng đồng cho chương trình “Lên cùng Việt Nam”.

Tiếp sức Việt nam
Hơn 100 người sẽ tham gia đường chạy "Tiếp sức Việt Nam"

Bên cạnh đó, tất cả mọi người đều có thể đóng góp thông qua cổng thanh toán của chương trình, nhằm ủng hộ cho người chạy họ ấn tượng, hoặc quyên góp độc lập qua kênh của chương trình. Toàn bộ số tiền thu được từ Chương trình này sẽ được trao hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 thông qua Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tiếp sức Việt Nam
Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO (trái) khởi động chương trình  Chạy tiếp sức “Lên cùng Việt Nam”

Trao đổi về mục đích, ý nghĩa của Chương trình, đại diện Tổng LĐLĐVN cho biết, “Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hoan nghênh tinh thần của Tổng công ty SABECO, thông qua Chương trình ý nghĩa ‘Lên cùng Việt Nam’, chia sẻ, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19”.

Lên cùng Việt Nam – Hành trình đồng hành cùng Việt Nam vươn lên

“Lên cùng Việt Nam” trải dài 1875km từ Hạ Long đến Thành phố Hồ Chí Minh, tượng trưng năm ra đời 1875 của Tổng công ty SABECO và tôn vinh tinh thần đi lên cùng Việt Nam trong suốt 145 năm qua. Chặng thứ hai dài 145km từ Thành phố Hồ Chí Minh về tới Cần Thơ nhằm khẳng định sự tiếp nối sự thành công cho 145 năm tiếp theo. Hai chặng đường đều là đường chạy tiếp sức không ngừng nghỉ, thể hiện rõ sự bền bỉ và lòng kiên trì vốn là cốt lõi của tinh thần dân tộc Việt Nam.

Chạy tiếp sức Việt Nam
Chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” là một chương trình vô cùng ý nghĩa khích lệ động viên tinh thần người lao động trước mọi khó khăn thử thách

Được truyền cảm hứng từ chính sứ mệnh chung mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng và tiếp sức cho sự vươn lên của Việt Nam, chị Nguyễn Linh Chi – một trong những người tham gia chạy tiếp sức chia sẻ: Ngay khi biết đến Chương trình Chạy Tiếp sức “Lên cùng Việt Nam” do SABECO tổ chức, tôi đã háo hức để được tham gia. Tôi tin tưởng rằng, khi tham gia dự án, tôi sẽ thỏa chí đam mê, được khỏe, được gặp thêm những người bạn mới, được khám phá vẻ đẹp Việt Nam, mà trên hết được cùng với hàng trăm vận động viên tuyệt vời còn lại góp sức phụng sự đời, chung tay vì đồng bào gặp khó khăn vì COVID-19. Đây có lẽ sẽ tiếp tục là một chương ý nghĩa tiếp theo của chuyến hành trình cuộc đời tôi.”

Xuyên suốt hành trình, SABECO sẽ tổ chức nhiều sự kiện tại các cột mốc đặc biệt nhằm cổ vũ tinh thần các vận động viên và khích lệ họ hoàn thành chặng đường thử thách này.

Thêm vào đó, mỗi người cũng có thể trực tiếp tham gia gây quỹ bằng cách đăng kí giải chạy ảo trên trang web chính thức của chương trình: http://lencungvietnam.sabeco.com.vn/