SABECO và thương hiệu Bia Saigon chung tay phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch

Với mục tiêu xây dựng và thúc đẩy các giá trị tích cực cho đất nước, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon đã góp phần lan toả nét đẹp văn hóa, ẩm thực địa phương, hướng đến chung tay vào sự phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Bia Saigon hợp lực quảng bá du lịch địa phương

“Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt khẳng định phát triển du lịch chính là ngành mũi nhọn, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại. Theo các chuyên gia, để hoàn thành được mục tiêu này, ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phù hợp với đa nhu cầu, sự chung tay của các đơn vị tài trợ và doanh nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong việc củng cố tiềm lực tài chính và phát huy hoạt động quảng bá truyền thông.

Bia Saigon
Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội Văn hoá - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị

Là doanh nghiệp đi đầu trong việc hưởng ứng chiến lược quốc gia - thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi kinh tế và phục hồi du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID-19, trong 2 năm qua SABECO và thương hiệu Bia Saigon đã tích cực hỗ trợ địa phương trong nhiều dự án lan tỏa nét đẹp văn hóa, ẩm thực vùng miền đến với du khách trong nước và quốc tế, góp phần xây dựng Việt Nam thành điểm đến yêu thích trong khu vực. Mới đây nhất, Bia Saigon đã đồng hành cùng Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị từ 28-30/4/2023 với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực ba miền.

Bia Saigon
Đông đảo du khách tập trung tại khu vực gian hàng Bia Saigon

Là thương hiệu bia hàng đầu tại Việt Nam qua rất nhiều thập kỷ, thương hiệu Bia Saigon - “Bia của văn hóa ẩm thực Việt Nam” đã góp phần nâng cao trải nghiệm ẩm thực của người tham gia với những dòng sản phẩm thân thuộc đã được công nhận chất lượng bởi vô số giải thưởng quốc tế như Bia Saigon Special, Bia Saigon Chill, Bia Saigon vị cà phê,…

Bia Saigon
Món ăn Nem Công Chả Phụng được thực hiện bởi Nghệ nhân Ẩm thực Cung đình Huế - Phan Gia Tôn Hiền
Bia Saigon
Nguyễn Hoàng, chuyên gia ẩm thực Tây Nguyên đang chuẩn bị món ăn Bò Momray Muối Kiến Vàng

Chia sẻ tại sự kiện, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO bày tỏ sự tự hào khi có thể giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước về sự kết hợp đặc sắc giữa các loại Bia Saigon với đặc sản vùng miền khác nhau thông qua sự kiện lần này.

“Thật tự hào khi Bia Saigon có mặt tại sự kiện Lễ hội tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt ngày hôm nay. Lễ hội thật sự là một sự kiện đặc biệt để chào đón 48 năm ngày thống nhất đất nước Việt Nam, và được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị, một vùng đất anh hùng nơi lưu giữ những ký ức của lịch sử hào hùng đáng tự hào của dân tộc Việt Nam. Sự kiện cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khác trong quan hệ hợp tác của SABECO với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng hướng đến mục tiêu không chỉ nâng tầm nền thể thao Việt Nam mà còn đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch văn hóa ẩm thực hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế”, ông Bennett Neo chia sẻ.

Bia Saigon
Ông Bennett Neo phát biểu tại chương trình khai mạc Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Quảng Trị

Cùng thời gian này, từ ngày 28/4 - 2/5/2023, Bia Saigon còn đồng hành lần thứ hai liên tiếp với Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ X ở Cần Thơ nhằm giới thiệu và quảng bá những món bánh dân gian đặc trưng vùng đất Nam Bộ đến với du khách từ khắp nơi trên cả nước.

Bia Saigon
SABECO và Bia Saigon đồng hành cùng Lễ hội bánh dân gian lần thứ X tại Cần Thơ

Nỗ lực bền bỉ, tôn vinh bản sắc văn hóa nước nhà

Tôn vinh nét đẹp văn hoá và thúc đẩy phát triển du lịch là một trong những cam kết phát triển bền vững của SABECO, đóng vai trò mảnh ghép quan trọng trong chiếc lược 4C (Đất nước, Văn hoá, Bảo tồn và Tiêu thụ) của doanh nghiệp, nhằm hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng và đất nước.

Từ năm 2022 đến nay, SABECO đã phối hợp với các cơ quan chính phủ, đồng hành xuyên suốt nhiều dự án nhằm quảng bá du lịch và văn hóa địa phương trên khắp mọi miền đất nước. Đáng nhớ nhất phải kể đến chuỗi hoạt động văn hóa ẩm thực “Đêm Sài Gòn” - do Bia Saigon phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức trên 34 tỉnh thành khắp cả nước, nhằm tái hiện lại và quảng bá nét ẩm thực đường phố Sài Gòn đến với người dân khắp dải đất hình chữ S. Bên cạnh đó, 2022 cũng đánh dấu lần thứ 14 liên tiếp SABECO đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon Cup.

Bia Saigon
Bia Saigon lan toả tinh thần đường phố với chuỗi hoạt động văn hoá ẩm thực Đêm Sài Gòn
Bia Saigon
Khách tham quan tìm hiểu về Bộ sưu tập “63 là 1” của Bia Saigon tại Lễ hội Du lịch - Văn hoá Việt Nam ở Hàn Quốc 2022

Không dừng lại ở các hoạt động mang tính địa phương, SABECO còn liên tiếp góp mặt trong các sự kiện hợp tác quốc tế nhằm quảng bá cho du lịch Việt Nam như Lễ hội Văn hóa Du lịch Việt Nam 2022 tại Hàn Quốc, chương trình C ASEAN và hoạt động văn hóa nghệ thuật tại khu vực Đông Nam Á… để quảng bá hình ảnh thương hiệu điểm đến Việt Nam không thể bỏ lỡ, và quảng bá phong vị bia Việt đến với thế giới.

Nguyên Vỵ