Sacombank tiếp tục giảm lãi suất cho vay gói tín dụng 40.000 tỷ đồng

Theo thông tin mới cập nhật, Sacombank tiếp tục hạ lãi suất cho vay từ 0,5 - 1%/năm và ưu đãi này nằm trong gói tín dụng hơn 40.000 tỷ đồng mà Sacombank đang triển khai.
lãi suất cho vay Sacombank
Sacombank tiếp tục hạ lãi suất cho vay từ 0,5 - 1%/năm.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Sacombank đã triển khai liên tiếp các đợt giảm mạnh lãi suất, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như số hóa hoạt động, tiết giảm chi phí vận hành.

Cụ thể, đối với gói vay dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm sản xuất nông nghiệp), Sacombank áp dụng mức lãi suất thấp chỉ từ 7%/năm. 

Đối với gói vay phục vụ đời sống, Sacombank áp dụng lãi suất từ 8,5%/năm dành cho mục đích vay mua, xây, sửa bất động sản và nhiều mục đích tiêu dùng khác.

Đối khách hàng mua căn nhà đầu tiên hoặc khách hàng chuyển đổi dư nợ từ các tổ chức tín dụng khác sẽ được Sacombank áp dụng lãi suất ưu đãi lãi suất từ 7,5%/năm.

Sacombank hỗ trợ ân hạn trả gốc đến 24 tháng nhằm giảm áp lực tài chính cho khách hàng trong thời gian đầu.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng đang triển khai gói vay ưu đãi mua ô tô dành cho khách hàng cá nhân với mức lãi suất từ 8%/năm với hạn mức cho vay lên tới 100% giá trị xe và thời gian vay kéo dài đến 10 năm.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Sacombank dành 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh ngắn hạn với lãi suất từ 5,5%/năm.

Đối với doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trung dài hạn hoặc có nhu cầu vay mua ô tô, Sacombank đang triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng với lãi suất từ 9%/năm.

Xem thêm:"Hai ngân hàng lớn hạ lãi suất tiết kiệm xuống mức thấp nhất lịch sử" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bên cạnh Sacombank, nhiều ngân hàng cũng đã triển khai các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng.

Điển hình, ngân hàng VPBank đang triển khai gói 13.000 tỷ đồng dành cho các gói vay sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, vay mua ô tô với lãi suất chỉ từ 5%/năm, hạn mức vay lên tới 85% giá trị tài sản bảo đảm, thời gian vay tối đa đến 35 năm. Đặc biệt, gói vay cho sản xuất kinh doanh được thiết kế với lãi suất 5%/năm cố định trong 6 tháng đầu, trong khi lãi suất cho vay mua nhà là 5,9%/năm, vay mua xe ô tô là 7%/năm.

Từ tháng 8/2023, ngân hàng OCB đã triển khai gói vay ưu đãi lên đến 5.000 tỷ đồng và lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, Trong đó, đối với khoản vay mua nhà, lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm; Lãi suất vay mua ô tô từ 9,5%/năm. Trước đó, OCB cũng đã tung 2 gói lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, tổng hạn mức lên đến 12.000 tỷ đồng với mức giảm 1,8% bình quân kỳ hạn 12 tháng.

Tại HDBank, chương trình giảm lãi suất cho vay từ 0,5% - 2,5%/năm đối với dư nợ hiện hữu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp ở các nhóm ngành nghề khác nhau được triển khai từ tháng 6 đến hết năm 2023. Dự kiến tổng số tiền giảm lãi suất lên tới 350 tỷ đồng, tương ứng số dư nợ được giảm là 64.000 tỷ đồng cho đợt giảm lãi suất này.

Những chính sách giảm lãi suất và các chương trình hút khách hàng vay vốn được triển khai trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng của ngành ngân hàng vẫn còn thấp. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, làm gia tăng sự cạnh tranh giữa các ngân hàng, kích cầu tín dụng những tháng cuối năm.

Lan Anh