Vinamilk tài trợ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ học bổng: “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”

Năm học 2010 – 2011, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) xây dựng Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”. Theo đó, tổng số tiền tài trợ củ

Các em học sinh nhận học bổng sẽ được xét chọn thông qua các tiêu chí sau: Học sinh giỏi, đạt thành tích cấp tỉnh, thành phố; Học sinh nghèo, khuyết tật vượt khó đạt thành tích cao trong các lĩnh vực văn – thể - mỹ. 

Nét mới của Quỹ học bổng năm học 2010 - 2011 là Quỹ sẽ dành một phần kinh phí để xây dựng Thư viện Vinamilk tại một số trường tiểu học. Mục đích việc xây dựng Thư viện Vinamilk nhằm hỗ trợ các trường tiểu học trong việc tạo không gian và điều kiện cho các em học sinh có thêm kiến thức khoa học, tự nhiên và xã hội, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa. Trước mắt, Thư viện này sẽ được áp dụng thí điểm tại một số trường tiểu học đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. 

Theo Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Giám Đốc Điều hành Công ty Vinamilk cho biết, Quỹ học bổng Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam là một trong những hoạt động vì trẻ em trong chuỗi hành trình “Vươn Cao Việt Nam” của Vinamilk. Quỹ học bổng đã động viên tinh thần học tập, phấn đấu, rèn luyện của các em học sinh cấp tiểu học. Qua đó, khẳng định sự quan tâm của Vinamilk đối với cộng đồng, với toàn xã hội và đặc biệt đối với trẻ em Việt Nam. 

Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” là chương trình thường niên được Bộ Giáo dục & Đào tạo và Công ty Vinamilk tổ chức. Đây là năm thứ 8 liên tiếp, Quỹ dành sự quan tâm đặc biệt cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Tính đến năm học 2010 - 2011, tổng số tiền Vinamilk tài trợ cho Quỹ học bổng đã lên đến gần 16 tỷ đồng.