Saigon Co.op kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm

Saigon Co.op chỉ kinh doanh những sản phẩm do các nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.
Saigon co.op kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm
Hàng hóa tại Co.opmart luôn được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op ý thức rõ trách nhiệm trong việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng. Saigon Co.op đặc biệt chú trọng đến chất lượng hàng hóa kinh doanh tại siêu thị, ngay từ những khâu đầu tiên – lựa chọn nhà cung cấp – đơn vị luôn ưu tiên cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước, đặc biệt là các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có chứng nhận của Bộ Y tế về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có chứng chỉ ISO hoặc HACCP. Riêng về những mặt hàng rau củ quả, Saigon Co.op ưu tiên chọn hàng của những hợp tác xã có chứng nhận an toàn, Vietgap, Global Gap về quy trình sản xuất rau an toàn, kí hợp đồng bao tiêu nông sản.

Đối với những thực phẩm công nghệ khác như bánh kẹo các loại, thực phẩm đông lạnh, nước ngọt, sữa, dầu ăn, nước mắm, mì gói,… Saigon Co.op chỉ kinh doanh những sản phẩm do các nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp. Trong suốt quá trình hợp tác, các chuyên viên quản lý chất lượng của Saigon Co.op trực tiếp kiểm tra, khảo sát với các nhà cung cấp, nhằm kịp thời tư vấn, nhắc nhở nhà cung cấp thực hiện các cải tiến trên quy trình sản xuất, chế biến, đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và mang tính ổn định. Saigon Co.op kiên quyết ngừng kinh doanh với những đơn vị không tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Saigon co.op kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm
Saigon Co.op chỉ kinh doanh những sản phẩm do các nhà sản xuất uy tín, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm do Bộ Y tế và các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp.

Bên cạnh những hoạt động đảm bảo chất lượng sản phẩm, Saigon Co.op có đội ngũ chuyên môn có kiến thức và tay nghề cao theo sát các quy trình, thực hiện kiểm nghiệm với từng dòng sản phẩm, đồng thời tại mỗi siêu thị sẽ có các chuyên viên chất lượng được trang bị những máy móc chuyên dụng để kiểm tra nhiệt độ, độ ẩm, quy cách bảo quản… đảm bảo sản phẩm luôn đạt chất lượng tốt nhất khi đến với người tiêu dùng. Trong suốt quá trình kinh doanh, Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra không chỉ tại đơn vị sản xuất mà còn lấy mẫu tại các điểm bán để kiểm định đột xuất nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng hàng hóa tại Co.opmart/Co.opXtra/Co.op Food

Quy trình kiểm soát có thể cơ bản chia thành 3 giai đoạn gồm kiểm tra đầu vào, khảo sát nhà cung cấp và kiểm soát trong quá trình kinh doanh. Theo đó, mỗi giai đoạn đều có quy định riêng phù hợp và chặt chẽ cho từng ngành hàng, từng mặt hàng. Quy trình kiểm tra đầu vào cơ bản nhà cung cấp phải có đầy đủ giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP, giấy đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ công bố xác nhận hợp quy hoặc hồ sơ xác nhận phù hợp quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác kiểm soát chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, cũng như đảm bảo hiệu quả quản lý trong các hoạt động kinh doanh, Saigon Co.op đã xây dựng cho mình quy trình giám sát từ đầu vào đến đầu ra, cụ thể:

1. Đối với kiểm soát chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm đầu vào

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa đầu vào, Saigon Co.op đã thực hiện quy trình:

- Giám sát hồ sơ chất lượng hàng hóa: xây dựng danh mục hồ sơ chất lượng nhà cung cấp cần cung cấp khi thực hiện chào sản phẩm vào

- Thực hiện khảo sát điều kiện cơ sở vật chất, quy trình sản xuất sản phẩm tại cơ sở sản xuất: Saigon Co.op sẽ tiến hành khảo sát điều kiện vật chất, quy trình sản xuất sản phẩm tại cơ sở sản xuất sau khi Nhà cung cấp đã đáp ứng các yêu cầu về hồ sơ chất lượng sản phẩm. Các nội dung khảo sát tại cơ sở sản xuất của Nhà cung cấp được Saigon Co.op thực hiện dựa trên các quy định Nhà nước về điều kiện sản xuất đối với sản phẩm thực phẩm.

- Saigon Co.op cũng sẽ thực hiện kiểm soát chất lượng hàng hóa và VSATTP đầu vào: điều kiện vận chuyển, các điều kiện bảo quản sản phẩm trong quá trình vận chuyển, hồ sơ pháp lý đối với sản phẩm bắt buộc (hồ sơ kiểm dịch thú y), đánh giá ngoại quan sản phẩm (kiểm soát nhãn hàng hóa, hình thức sản phẩm,…) thực hiện test nhanh hàn the, Formol, dư lượng thuốc BVTV,…

2. Đối với kiểm soát chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm trong bảo quản, kinh doanh và phân phối:

- Saigon Co.op thực hiện quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa và VSATTP: CBNV Co.opmart sẽ định kỳ thực hiện kiểm soát ngoại quan sản phẩm, và dòng đời (hạn sử dụng) của sản phẩm khi lưu thông dựa trên tiêu chuẩn về hạn sử dụng của sản phẩm được phép lưu thông trong hệ thống.

- Bên cạnh đó, Phòng Quản lý Chất lượng của Saigon Co.op còn định kỳ tiến hành lấy mẫu sản phẩm ngẫu nhiên trong quá trình lưu thông trong hệ thống gửi phân tích tại các trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm, để đánh giá tính ổn định chất lượng sản phẩm. Đồng thời Phòng Quản lý Chất lượng Saigon Co.op định kỳ sẽ tiến hành tái khảo sát công tác duy trì đảm bảo điều kiện VSATTP tại các Nhà cung cấp.

- Saigon Co.op cũng tăng cường công tác truyền thông về VSATTP đến khách hàng thông qua hệ thống loa phát thanh, cẩm nang mua sắm và các hạng mục trang trí tại siêu thị.

3. Các công tác hỗ trợ đảm bảo chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm

- Đầu tư cơ sở vật chất/trang thiết bị, đồng thời xây dựng chuẩn về qui định vệ sinh nhân viên/cơ sở vật chất/trang thiết bị/dụng cụ khi tiếp xúc thực phẩm.

- Phổ biến kiến thức chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ nhân viên

- Định kỳ hàng năm Saigon Co.op sẽ thực hiện các chương trình phối hợp cùng các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện phổ biến kiến thức dành cho CBNV đang công tác liên quan thực phẩm và các Nhà cung cấp đang cung cấp sản phẩm thực phẩm .

Saigon Co.op luôn xem khách hàng là trọng tâm, liên tục cải tiến và phục vụ trên tinh thần trách nhiệm cao. Do đó, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện tiên quyết. Saigon Co.op luôn tâm niệm không vì lợi nhuận mà đi ngược với niềm tin của khách hàng theo tiêu chí “Hàng hóa xuất xứ rõ ràng – Chất lượng đảm bảo – Giá phải chăng”.