Saigontourist giành giải cao hướng dẫn viên du lịch

Ngày 15/8 tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết Hội thi hướng dẫn viên du lịch toàn quốc 2010 với sự tham dự của 15 thí sinh xuất sắc của nhiều công ty du lịch.

Các thí sinh đã trải qua các phần thi: Thuyết minh theo băng hình, năng khiếu, trả lời câu hỏi về nghiệp vụ du lịch, xử lý tình huống, hùng biện về du lịch bằng tiếng bằng tiếng nước ngoài.

Kết quả cuộc thi đã khẳng định Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đứng đầu trong làng lữ hành Việt Nam khi các thí sinh của công ty này đã giành một giải nhất, một giải nhì và một số giải phụ khác.

Đây là lần thứ hai Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch toàn quốc sau lần đầu diễn ra vào năm 2000.

Tổng cục Du lịch tiếp tục tổ chức Hội thi hướng dẫn viên du lịch nhằm tôn vinh nghề hướng dẫn viên du lịch, từng bước chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách...

Để chuẩn bị cho hội thi này, Tổng cục Du lịch cùng các chuyên gia đã tập trung biên soạn bộ câu hỏi đồ sộ gồm 150 câu rất hóc búa với số câu hỏi tình huống chiếm 1/3, đòi hỏi cao hơn hẳn so với hội thi lần thứ nhất để đánh giá trình độ thí sinh.

Ban giám khảo bao gồm nhiều chuyên gia ở các lĩnh vực, đặc biệt là có đủ chuyên gia ngoại ngữ tương ứng với các ngoại ngữ mà thí sinh lựa chọn cho phần thi hùng biện.

  • Tags: