Ngày 16/2, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mở rộng Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam tại Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình, cho Công ty TNHH Samsung Electro-Mechanics Việt Nam (Công ty SEMV). Theo đó, Samsung sẽ đầu tư thêm 920 triệu USD để nâng cấp vốn đầu tư của Nhà máy Samsung Electro-Mechanics tại Thái Nguyên lên 2,27 tỷ USD.

Với phần vốn tăng thêm, dự kiến, Samsung Electro-Mechanics sẽ tập trung sản xuất và lắp ráp các loại sản phẩm bảng mạch điện tử kết nối mật độ cao, như FPCB, main board, FCBGA…, các linh kiện, phụ tùng (camera module, thấu kính, actuator, bộ nắn điện, touch sensor module, linear motor, WPT…) cho các loại thiết bị viễn thông và thiết bị di động công nghệ cao và các loại sản phẩm điện và điện tử khác...

Dự án Samsung Electro-Mechanics Việt Nam của Công ty SEMV tại KCN Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên, được Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Thái Nguyên đồng ý chủ trương và giao Ban Quản lý các KCN Thái Nguyên cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 172043000069 ngày 19-9-2013, thay đổi lần thứ 7 ngày 20-5-2020.

Dự án có tổng vốn đầu tư 30.797,246 tỷ đồng, tương đương 1,35 tỷ USD. Mục tiêu của Dự án là sản xuất và lắp ráp bản mạch in kết nối mật độ cao HDI (mảng lưới bóng chíp bán dẫn), các linh kiện, phụ tùng (như camera module, bộ nắn điện, Touch sensor module, Linear motor...) cho các loại thiết bị viễn thông, thiết bị di động công nghệ cao, các loại sản phẩm điện và điện tử khác; xây dựng, vận hành các khu nhà, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội cần thiết khác cho các chuyên gia và công nhân của Công ty.

Kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 2/2015, Samsung Electro-Mechanics đã duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh ổn định, đóng góp lớn cho kinh tế - xã hội địa phương, giải quyết việc làm cho trên 6.500 lao động.

Tính đến cuối năm 2021, tổng vốn đầu tư lũy kế của Samsung Việt Nam là 18 tỷ USD, đạt 102% so với vốn đầu tư được phê duyệt vào năm 2020 là 17,7 tỷ USD. Thêm phần đầu tư mở rộng, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng lên 19,2 tỷ USD, giữ vững vị thế là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.