Samsung đóng cửa nhà máy sản xuất máy tính cuối cùng ở Trung Quốc

Samsung vừa xác nhận sẽ dừng vận hành tại nhà máy sản xuất các thiết bị máy tinh cuối cùng của mình ở Trung Quốc.
samsung dong cua nha may
Nhà máy PC Samsung Electronics tại TP Tô Châu, Trung Quốc ngừng sản xuất

Samsung Electronics Co sẽ dừng vận hành tại nhà máy sản xuất các thiết bị máy tinh cuối cùng của mình ở Trung Quốc, Reuters dẫn xác nhận chính thức từ tập đoàn công nghệ Hàn Quốc hôm 1/8. Như vậy, Samsung trở thành nhà sản xuất mới nhất tiếp tục động thái chuyển dịch năng lực sản xuất của mình ra bên ngoài nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Nhà máy máy tính cuối cùng của Samsung tại Trung Quốc đã chuyển hàng hóa trị giá 4,3 tỉ USD ra khỏi Trung Quốc vào năm 2012, trước khi giảm con số xuống 1 tỉ USD vào năm 2018. Tuy nhiên, một phát ngôn viên Samsung đã từ chối bình luận về doanh thu và lô hàng của nhà máy, cũng như các chi tiết liên quan đến nhân viên.

Khoảng một nửa trong tổng số 1.700 nhân sự hợp đồng của Samsung tại Nhà máy Máy tính Tô Châu Samsung Electronics sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định của Samsung, không bao gồm những người làm việc ở mảng nghiên cứu và phát triển, theo nguồn tin đến từ SCMP dẫn lời nguồn tin bên trong Samsung.

Được biết trước đó, Samsung đóng cửa nhà máy smartphone cuối cùng của mình tại Trung Quốc vào năm ngoái. Các cơ sở còn lại của hãng tại Trung Quốc gồm hai cơ sở sản xuất chất bán dẫn ở Tô Châu và Tây An.

Nhiều công ty nước ngoài đang suy nghĩ lại về chuỗi sản xuất và cung ứng của họ trong bối cảnh chi phí lao động ở Trung Quốc tăng cao, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và hậu quả từ đại dịch COVID-19.

Hoàng My (t/h)