Galaxy S30 Ultra có 1 cụm camera khổng lồ
Galaxy S30 Ultra có 1 cụm camera khổng lồ ở mặt sau

Galaxy S30 Ultra có 1 cụm camera khổng lồ ở mặt sau, trong cụm camera này, không chỉ có 5 cảm biến camera mà còn có 1 màn hình phụ ở bên cạnh. Mặt trước của máy vẫn có camera selfie kép, nằm ở lỗ khoét hình viên thuốc ở góc trên bên trái màn hình.

Samsung Galaxy S30 Ultra 1
Màn hình của Galaxy S30 Ultra vẫn được uốn cong ở 2 bên cạnh

Nhờ vào màn hình phụ phía sau, bạn vẫn có thể dùng camera sau để chụp ảnh selfie cực kỳ sắc nét. Màn hình của Galaxy S30 Ultra vẫn được uốn cong ở 2 bên cạnh, nhưng không cong nhiều như Motorola Edge Plus hay Huawei Mate 30 Pro. Xu hướng hiện tại của Samsung có lẽ sẽ là ngày càng làm giảm độ cong của các màn hình trên các mẫu flagship, thậm chí có thể cắt bỏ yếu tố này để giảm giá thành sản phẩm, như cách đã làm với chiếc Galaxy Note20.

Samsung Galaxy S30 Ultra
Galaxy S30 Ultra có camera chính lên tới 144 MP

Cụm camera mặt lưng cùng các ống kính lớn như: ống kính camera chính 144 MP, ống kính camera ultrawide, ống kính camera tele, ống kính camera cảm biến ToF và ống kính camera macro. Về mặt ống kính tiềm vọng có thể đặt ngang hàng cùng ống kính ở Huawei P40 Pro Plus, cho khả năng cung cấp zoom quang học 10 lần và zoom kĩ thuật số 100x và thậm chí là 120x.

Samsung Galaxy S30 Ultra 3
Dự kiến Galaxy S30 Ultra sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 2/2021

Theo thông lệ hằng năm, dòng Galaxy S sẽ là dòng sản phẩm cao cấp đầu tiên được ra mắt trong vòng một năm. Vì thể dựa vào điều này, dự kiến Galaxy S30 Ultra sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 02 năm 2021. Thời điểm này mọi tin tức đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo. Tuy nhiên, ý tưởng thiết kế Samsung Galaxy S30 Ultra với màn hình phụ và 5 camera không phải vượt quá tầm với của Samsung.