Sàn thương mại điện tử Lazada sắp được "bơm" thêm gần 850 triệu USD

Alibaba sẽ đầu tư cho sàn thương mại điện tử Lazada thêm 845,44 triệu USD để mở rộng tại các thị trường nước ngoài.
sàn thương mại điện tử Lazada
 Tòa nhà “Lazada One” - trụ sở mới của tập đoàn tại Singapore

Theo hồ sơ của Alibaba gửi đến nhà chức trách Singapore, tập đoàn này sẽ rót thêm 845,44 triệu USD vào sàn thương mại điện tử Lazada để phát triển tại thị trường nước ngoài.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, Alibaba cũng đã rót 353 triệu USD vào sàn thương mại điện tử Lazada. Như vậy, Alibaba đang nắm giữ hơn 80% vốn điều lệ của sàn thương mại điện tử Lazada thông qua những khoản đầu tư liên tiếp với tổng giá trị lên tới 7 tỷ USD.

Hiện tại, Alibaba đang phải cạnh tranh khốc liệt với Amazon và Sea - công ty mẹ của Shopee. Bên cạnh đó, TikTok Shop cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ khiến cho cuộc đua thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á càng thêm căng thẳng.

Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, đối thủ của Alibaba là JD.com đang dần rút khỏi khu vực Đông Nam Á để tập trung phát triển tại quốc gia tỉ dân. Liên doanh của JD.com tại Thái Lan và Indonesia đã thông báo dừng hoạt động từ tháng 3 vừa qua.

Đại diện Alibaba cho biết, sàn thương mại điện tử Lazada sẽ tiếp tục gia tăng quy mô khách hàng thông qua các chương trình khuyến mãi được triển khai ở hầu hết các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sàn thương mại điện tử Lazada ra mắt vào năm 2012 và được Alibaba mua lại vào năm 2016. Hiện nay, sàn thương mại điện tử Lazada đang có 160 triệu người dùng và đặt mục tiêu đạt 300 triệu người dùng vào năm 2030.

Ngọc Châm