Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An

Ngày 25/7/2023 tới đây, tỉnh Long An sẽ tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An” tại hội trường Thống Nhất, trụ sở UBND tỉnh.
Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 686/QĐ-TTg
Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 686/QĐ-TTg

Thực hiện Luật Quy hoạch năm 2017, tỉnh Long An đã tích cực lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Công tác lập quy hoạch nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, thường xuyên của các cơ quan Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và UBND tỉnh; sự tham gia của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các cơ quan, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh.

Sau 2 năm thực hiện, ngày 13/6/2023 tỉnh Long An chính thức là địa phương thứ 10 trên cả nước và là địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 686/QĐ-TTg.

Quy hoạch đặt mục tiêu phát triển đến năm 2030, phấn đấu tỉnh Long An là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết nối chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ; đầu mối hợp tác, giao thương quan trọng với Campuchia. Hình thành được các hành lang kinh tế, vùng, trung tâm phát triển và đô thị động lực; thích ứng với biến đổi khí hậu. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

Cụ thể, phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Long An đạt bình quân 9%/năm; GRDP bình quân đầu người (giá hiện hành) đạt trên 180 triệu đồng. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 80%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 40%. Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở cấp học mầm non đạt 80%, cấp tiểu học đạt 100%, cấp trung học cơ sở đạt 70%, cấp trung học phổ thông đạt 45%. Hoàn thành phổ cập giáo dục mẫu giáo cho trẻ 3 - 4 tuổi. Tỷ lệ che phủ rừng duy trì ổn định ở mức 3,3%. Diện tích cây xanh bình quân trên mỗi người dân đô thị đạt khoảng 8 -10 m2.

Tầm nhìn đến năm 2050, Long An là tỉnh công nghiệp phát triển hàng đầu của cả nước, trở thành một trong những cực tăng trưởng kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có trình độ phát triển tương đương các tỉnh phát triển khá của vùng Đông Nam Bộ. Xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn và văn minh; con người phát triển toàn diện, môi trường sống trong lành và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Long An sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào ngày 25/7 tới
Long An sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào ngày 25/7 tới

Ngày 25/7/2023 tới đây, tỉnh Long An sẽ tổ chức “Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An” tại hội trường Thống Nhất, trụ sở UBND tỉnh.

Tại Hội nghị, ngoài việc được thông tin nội dung của Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050; các đại biểu sẽ có cơ hội tìm hiểu thông tin về tình hình kinh - tế xã hội của tỉnh; tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng và thế mạnh của tỉnh.

Trong chương trình Hội nghị, tỉnh Long An sẽ tổ chức trao Quyết định chủ trương/Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, đây cũng dịp để các nhà đầu tư gặp gỡ, học tập kinh nghiệm và hợp tác; nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được thông tin về các chủ trương, chính sách của tỉnh; định hướng phát triển của tỉnh đồng thời tiếp cận được các dự án mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư để nắm thông tin.

Hội nghị có sự tham dự gần 600 đại biểu, là đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế; đại biểu các tỉnh, thành phố; đại biểu tỉnh; doanh nghiệp, nhà đầu tư; các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đưa tin đồng thời quảng bá, thu hút đầu tư, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần đưa tỉnh Long An sớm là trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam.

Minh Huế