Sắp diễn ra Hội thi Thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI

Công đoàn Dệt May Việt Nam cho biết trong tháng 8 và tháng 9/2023 sẽ phối hợp với Tập đoàn Dệt May Việt Nam tổ chức Hội thi Thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam lần thứ VI.

Sự kiện được xem là diễn đàn trao đổi, học tập những phương pháp hay, cách làm tốt, kinh nghiệm quý giữa các đơn vị, doanh nghiệp cùng lĩnh vực và giữa những người lao động trong ngành Dệt May.

Hội thi lần này sẽ tập trung vào 2 lĩnh vực: May Dệt kim và May Dệt thoi. Cụ thể ngày 20/8/2023, tại Nhà máy May 4, Công ty CP Dệt May Huế (khu công nghiệp Phú Đa, tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ là Hội thi thợ giỏi trong lĩnh vực May Dệt kim. Thi thợ giỏi lĩnh vực May Dệt thoi dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại Hà Nội.

Thông tin từ Ban tổ chức cho biết qua hội thi, sẽ lựa chọn ra những cá nhân có tay nghề cao để biểu dương, khen thưởng nhằm lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến, hun đúc tình yêu ngành, yêu nghề trong toàn thể cán bộ, CNVCLĐ của ngành Dệt May

Tại Hội thi thợ giỏi trong lĩnh vực May Dệt kim sẽ là sự góp mặt của 14 nhóm thuộc 14 đơn vị trong hệ thống. Mỗi nhóm tham gia gồm 5 thành viên, là những người đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi Thợ giỏi cấp đơn vị hoặc được lựa chọn trong số cá nhân có tay nghề, năng suất cao trong sản xuất.

Hội thi thợ giỏi Dệt May được tổ chức tại cấp cơ sở
Tham dự Hội thi là những cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi Thợ giỏi cấp đơn vị hoặc được lựa chọn trong số cá nhân có tay nghề, năng suất cao trong sản xuất.

Nội dung thi tổ chức tại Huế là may hoàn chỉnh sản phẩm áo thun nam - cổ sơ mi, tà dây, túi ngực ở thân trước bên trái người mặc, nguyên liệu vải dệt kim. Mỗi nhóm sẽ thực hiện may hoàn thiện 5 sản phẩm trong khoảng thời gian 23 phút.

Ban giám khảo Hội thi May Dệt kim sẽ căn cứ vào chất lượng sản phẩm, yêu cầu kĩ thuật và thời gian thực hiện để chọn ra các Đội đạt giải. Dự kiến cơ cấu giải thưởng của Hội thi sẽ gồm: 1 Bàn tay Vàng, 2 Bàn tay Bạc, 3 Bàn tay Đồng và 8 Thợ giỏi cấp Ngành cùng 2 Giải chuyên đề giành cho Đội thi Sáng tạo và Đội thi có sản phẩm đầu tiên thoát chuyền nhanh nhất. Trong đó giải cao nhất Bàn tay Vàng sẽ nhận được phần thưởng là 30 triệu đồng.

Trong dịp này, Công đoàn Dệt May Việt Nam cũng sẽ tổ chức Gắn biển Công trình chào mừng Đại hội VI Công đoàn Dệt May Việt Nam tại Nhà kho nguyên liệu Nhà máy May 4 - Công ty CP Dệt May Huế, với quy mô trị giá công trình gần 17 tỷ đồng.

Hội thi Thợ giỏi ngành Dệt May Việt Nam được tổ chức đến nay là lần thứ VI, đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Lao động giỏi - luyện tay nghề thành thợ giỏi”, tạo cơ hội cho công nhân lao động ôn lý thuyết, luyện tay nghề, phát huy tiềm năng sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, ổn định sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp trong hệ thống Công đoàn Dệt May Việt Nam

Phan Vi, Ảnh: Công đoàn Dệt May