VDEF 2018 được đồng tổ chức bởi Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Viện nghiên cứu phát triển thành phố dưới dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, mong muốn cung cấp một nền tảng đối thoại cho các chuyên gia hàng đầu, các nhà hoạch định chính sách và các doanh nghiệp quan tâm đến chủ đề này trên toàn thế giới. VDEF 2018 lấy Việt Nam, một nền kinh tế đang phát triển nhanh với 93 triệu người ở Đông Nam Á, như một trường hợp điển hình để đưa ra các khuyến nghị cụ thể cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ Việt Nam và các nước khác quan tâm đến nền kinh tế Việt Nam.

Ngày 20/09/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) - Cơ hội để các SMEs bứt phá trở thành các doanh nghiệp lớn toàn cầu - một trong những sự kiện hướng tới “Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018” (VDEF 2018)Ngày 20/09/2018 tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thảo Chuyển đổi kinh tế số Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) - Cơ hội để các SMEs bứt phá trở thành các doanh nghiệp lớn toàn cầu - một trong những sự kiện hướng tới “Diễn đàn kinh tế số Việt Nam 2018” (VDEF 2018)

Với chủ đề “Thách thức và giải pháp chiến lược cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, VDEF 2018 mong muốn đat được các mục tiêu chủ yếu như: Vận dụng công nghệ số hóa để xây dựng các mô hình kinh tế mới và đánh giá các yếu tố tác động đến sự phát triển kinh tế, xã hội. Hỗ trợ xây dựng các mục tiêu phát triển và chỉ số đánh giá cụ thể; Kết nối cộng đồng doanh nghiệp và người dân và các nhà hoạch định chính sách trong việc đẩy mạnh công nghệ số hóa trong kinh doanh, sản xuất, cung cấp dịch vụ. Hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách Việt Nam xây dựng chiến lược đồng bộ về phát triển kinh tế, khoa học công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực, thu hút nguồn đầu tư và nhân lực quốc tế vào Việt Nam; Kết nối kiều bào, các chuyên gia người Việt Nam ở nước ngoài với cộng đồng doanh nghiệp trong nước, nhằm thúc đẩy chuyển giao công nghệ, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến về áp dụng tại Việt Nam, theo định hướng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

VDEF 2018 sẽ đón tiếp hơn 20 diễn giả là các nhà chính sách cũng như những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kinh tế số hóa, đồng thời thu hút hơn 500 khách tham dự đến từ các bộ ngành, cơ quan, doanh nghiệp với trên 1.000 lượt tương tác trước, trong và sau diễn đàn.

Sự kiện được Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) bảo trợ thông tinSự kiện được Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) bảo trợ thông tin

Tham dự VDEF 2018, các đơn vị sẽ có dịp gặp gỡ, kết nối và trao đổi ý kiến với các nhà hoạch định chính sách, giám đốc điều hành cấp cao, các nhà lãnh đạo các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế có tầm ảnh hưởng; tham gia tìm hiểu, thảo luận để cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất; học hỏi, tiếp thu bài học kinh nghiệm từ các chuyên gia để xây dựng, triển khai các giải pháp công nghệ, giải pháp số hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để biết thêm thông tin của VDEF 2018, vui lòng truy cập http://www.vdeforum.org.