SCB tiếp tục chuỗi hoạt động trao tặng xe xét nghiệm lưu động tại Thái Bình và Thanh Hóa

Ngày 10 và 12/01/2022, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) tiếp tục tổ chức chuỗi hoạt động trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động tại tỉnh Thái Bình và Thanh Hóa, sau khi đã trao tại thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Huế, Hà Nội, Nam Định trong năm 2021 vừa qua.

 

Hình 1
Ông Trương Khánh Hoàng- Q.TGĐ SCB trao bảng tượng trưng tặng xe xét nghiệm Covid cho đại diện CDC Thái Bình - Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc.

Đồng thời, tại Thái Bình, ông Trương Khánh Hoàng, Q. Tổng Giám đốc SCB, đã trao tặng các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn 02 (hai) ngàn phần quà trị giá 01 (một) tỷ đồng.

Hiện nay, thời tiết tại các địa phương miền Bắc như Thái Bình và Thanh Hóa đang chuyển mùa Đông - Xuân, thuận lợi cho sự phát triển, lây lan của các biến thể virus SARS-CoV-2, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.

Vì thế, với mục đích chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, SCB đã tổ chức chuỗi hoạt động trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động tại nhiều tỉnh/thành phố trên toàn quốc, nhằm tăng cường xét nghiệm tầm soát dịch tại những địa bàn có nguy cơ cao.

Trong năm 2021, SCB đã trao tặng 24 xe xét nghiệm lưu động và 05 xe tiêm vắc xin cơ động sử dụng tại các tỉnh/thành: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Hà Nội, Huế, Nam Định...

Xe chuyên dụng xét nghiệm lưu động Mitsubishi Fuso FJ (6x2) được thiết kế trên nền xe cơ sở Mitsubisshi Fuso (Nhật Bản) đối với thùng xe xét nghiệm được bố trí các phòng chức năng một cách khoa học giúp thao tác nhân viên y tế thuận tiện trong công tác lấy, tách chiết và phân tích mẫu; thùng xe có 4 phòng chức năng gồm: Phòng Pha mix, Phòng Real-time PCR, Phòng đệm, Phòng nhận mẫu và tách chiết... với đầy đủ trang thiết bị lấy mẫu, lưu trữ, phân tích kết quả. Tất cả các hệ thống nâng hạ được vận hành bằng hệ thống thủy lực và điều khiển bằng remote thông minh.

Với ưu điểm là thuận tiện di chuyển, xe xét nghiệm Covid-19 lưu động có thể di chuyển đến bất kỳ địa điểm nào để tiến hành xử lý xét nghiệm tại chỗ (công suất xét nghiệm từ 2.000 - 3.000 mẫu), giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh và quá tải cho các bệnh viện.

Đồng thời, xe xét nghiệm lưu động cũng giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tiêu chuẩn xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo độ chính xác, giảm chi phí so với việc xây dựng phòng thí nghiệm tại chỗ, tiết kiệm chi phí vận chuyển mẫu cũng như các chi phí khấu hao khác liên quan đến việc vận chuyển mẫu từ điểm lấy mẫu đến các phòng thí nghiệm.

hình 4
Xe xét nghiệm Covid lưu động được SCB trao tặng cho tỉnh Thái Bình

Trong lễ trao tặng xe xét nghiệm lưu động cho tỉnh Thái Bình ngày 10/01/2022, ông Trương Khánh Hoàng – Q. Tổng Giám đốc SCB – đã nhấn mạnh: “SCB đã và đang triển khai chuỗi hoạt động trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 lưu động nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại nhiều tỉnh thành. Chúng tôi tin rằng, sự đồng lòng của tất cả ban ngành đoàn thể và toàn dân, các giải pháp phòng chống dịch bệnh đã và đang được tích cực triển khai trên cả nước sẽ nhanh chóng đạt được những kết quả khả quan hơn nữa, giúp Việt Nam sớm chiến thắng đại dịch.”

Từ đầu năm 2021 đến nay, trong bối cảnh kinh tế xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, SCB đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực và kịp thời. Cụ thể, SCB đã đóng góp hơn 270 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị cũng như các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dự kiến trong năm 2022, SCB sẽ tiếp tục chuỗi hoạt động trao tặng xe xét nghiệm Covid-19 cho một số tỉnh/thành phố khác.

 

Minh Huế