SeABank và Dragon Capital Việt Nam ký kết hợp tác

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) đã ký kết hợp tác nhằm giới thiệu đến khách hàng Dịch vụ tư vấn tài chính ngân hàng trong đó bao gồm các giải pháp và sản phẩm đầu tư Chứng Chỉ Quỹ mở do DCVFM quản lý, vận hành.

Theo đó, khách hàng SeABank có nhu cầu đầu tư sẽ được giới thiệu về sản phẩm dịch vụ tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư của SeABank. Trường hợp khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ, SeABank sẽ cung cấp thông tin về một số sản phẩm đầu tư, tình hình thị trường… để khách hàng lựa chọn và đưa ra quyết định đầu tư. Các sản phẩm đầu tư được cung cấp thông tin bao gồm: Quỹ Đầu tư Chứng khoán Năng động DC (DCDS), Quỹ đầu tư Doanh nghiệp Hàng đầu DC (DCBC), Quỹ đầu tư Trái phiếu DC (DCBF) và Quỹ đầu tư trái phiếu gia tăng thu nhập cố định DC (DCIP). Các Quỹ mở này liên tục nằm trong top dẫn đầu thị trường về hiệu quả đầu tư và tăng trưởng mạnh mẽ trong 10 năm trở lại đây.

SeABank và Dragon Capital Việt Nam ký kết hợp tác
SeABank và Dragon Capital Việt Nam ký kết hợp tác

Thông qua hợp tác này, DCVFM sẽ hỗ trợ tư vấn, giới thiệu nhằm giúp khách hàng xác định mục tiêu tài chính mong muốn, phân bổ tài sản và đầu tư cụ thể vào các loại tài sản. Khi khách hàng muốn đầu tư vào Chứng Chỉ Quỹ, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng đầu tư chứng chỉ quỹ DragonX (quản lý và vận hành bởi DCVFM) để thực hiện các giao dịch: Mở tài khoản, mua, bán, chuyển đổi một cách linh hoạt. Bộ phận tư vấn chăm sóc khách hàng DCVFM sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn tất quy trình mở tài khoản và tham gia đầu tư. 

Tham gia đầu tư vào Chứng Chỉ Quỹ thông qua Dịch vụ tư vấn tài chính, khách hàng hoàn toàn yên tâm về tính an toàn - minh bạch khi tài sản được quản lý bởi Dragon Capital Việt Nam - công ty quản lý Quỹ lâu đời trên thị trường. Việc đầu tư của Quỹ được kiểm toán hàng năm bởi một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới (PricewaterhouseCoopers). Ngân hàng giám sát và quản trị Quỹ là Standard Chartered và đại lý chuyển nhượng là Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD).

Ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân SeABank cho biết: “Với tôn chỉ hoạt động “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, SeABank không ngừng cải tiến nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm xứng tầm. Việc hợp tác với Dragon Capital Việt Nam không chỉ giúp SeABank có cơ hội quảng bá về dịch vụ ưu việt của mình mà còn mang đến cho khách hàng của chúng tôi giải pháp tài chính toàn diện, tối ưu với giá trị kì vọng hấp dẫn”.

Phía DCVFM, bà Lương Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc quản lý tài sản trong nước DCVFM cũng cho hay: “Báo cáo Tài sản 2021 (Wealth Report 2021) do hãng tư vấn Knight Frank dự đoán năm 2020 - 2025, tốc độ tăng trưởng của giới siêu giàu Việt Nam đạt mức 31%, tương đương khoảng 511 người sở hữu khối tài sản trên 30 triệu USD và hơn 25.800 người sở hữu khối tài sản trên 1 triệu USD. Bên cạnh đó tổ chức World Data Lab (Anh) cho biết, Việt Nam sẽ có thêm 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu vào năm 2030. Điều này cho thấy nhu cầu đầu tư tài chính trong xã hội sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ về cả lượng và chất, đòi hỏi thị trường cần cung cấp những sản phẩm đầu tư tài chính đa dạng để đáp ứng nhu cầu của người dân vì không phải ai cũng có kiến thức chuyên sâu về đầu tư. Thông qua hợp tác với SeABank, chúng tôi hy vọng Chứng chỉ quỹ sẽ trở thành một kênh đầu tư hữu ích, an toàn và minh bạch cho các khách hàng, giúp họ có thêm lựa chọn nhằm tối ưu được hiệu quả của nguồn vốn nhàn rỗi bên cạnh các sản phẩm ngân hàng truyền thống”. 

Thu Thủy