Siêu thị tung nhiều khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh 2/9

Dịp lễ 2/9, hệ thống phân phối đang "mạnh tay" tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường trong nước.
Dịp lễ 2/9, các hệ thống phân phối đang "mạnh tay" tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường trong nước
Dịp lễ 2/9, hệ thống phân phối đang "mạnh tay" tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường trong nước

Điểm sáng phục hồi tổng cầu

Bộ Công Thương cho biết, 8 tháng đầu năm mặc dù nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và có dấu hiệu suy giảm, doanh số bán lẻ tại một số nền kinh tế lớn trên thế giới như các nước châu Âu đều tăng chậm, tuy nhiên thị trường trong nước vẫn giữ được mức tăng trưởng tích cực.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2023 ước đạt 515,4 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 8 tháng, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.043,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 19,2%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 7,7% (cùng kỳ năm 2022 tăng 15,1%).

Như vậy, thị trường trong nước tiếp tục là điểm sáng hỗ trợ quá trình phục hồi tổng cầu và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của nước ta trong 6 tháng đầu năm”, Bộ Công Thương nhận định.

Kích cầu mua sắm bằng các Chương trình khuyến mãi

Dịp lễ 2/9, các hệ thống phân phối đang "mạnh tay" tung nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để khuyến khích người dân mua sắm.

Thông tin từ Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho thấy, để chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay và kích cầu mua sắm tại thị trường trong nước, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào Việt Nam - Mừng Quốc khánh 2/9” giảm giá 50%, áp dụng đến hết ngày 06/9/2023.

Đa dạng các Chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm trong nước
Hệ thống siêu thị GO!, Big C triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào Việt Nam - Mừng Quốc khánh 2/9” giảm giá 50%, áp dụng đến hết ngày 06/9/2023 trên toàn quốc

Đây là một trong những đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm của hệ thống Central Retail. Chương trình áp dụng với hàng trăm sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng khác nhau như: ngành hàng tiêu dùng nhanh, đồ gia dụng, thời trang, trang trí nhà cửa cho đến ngành hàng thực phẩm tươi sống,…

Trong đó, chương trình ưu đãi dành riêng cho các loại gia vị nấu nướng có mức giảm giá lên đến 50%; giảm giá cho các loại đồ uống lên đến 48%; giảm giá cho mặt hàng mì, miến, phở, cháo ăn liền lên đến 38%; giảm giá cho các sản phẩm mang nhãn hàng riêng của GO! lên đến 16% như Jambon đùi, xúc xích tỏi xông khói, chả lụa, nho khô, hạt điều, ngũ cốc,…

Đa dạng các chương trình khuyến mãi

Để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ tổ chức hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình khuyến mãi, Hỗ trợ xúc tiến hàng Việt Nam, sản phẩm OCOP,…

Điển hình là Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc. Với mục đích là tập trung khuyến mại đồng thời trên phạm vi toàn quốc kết hợp với các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Đa dạng các Chương trình khuyến mãi để kích cầu mua sắm trong nước
Doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện được nhiều hoạt động khuyến mại thông qua "Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” 

Thông qua “Chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước. Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam qua các hoạt động truyền thông trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hoạt động khuyến mại kết hợp với việc tổ chức hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương sẽ hỗ trợ quảng bá sản phẩm, văn hóa vùng miền của Việt Nam và thu hút du lịch.

Cũng theo Bộ Công Thương, đối tượng tham gia là tất cả các thương nhân theo quy định của pháp luật. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100% theo quy định tại khoản 4 Điều 6 và khoản 2 Điều 7 Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ.

Huyền My