Triết lý về chiếu sáng xanh và bền vững

Công ty TNHH Signify Việt Nam trước kia được biết đến với cái tên Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam, là tập đoàn đứng đầu thế giới trong lĩnh vực chiếu sáng, chuyên sản xuất kinh doanh các thương hiệu chiếu sáng danh tiếng như Philips, Color Kinetics, Interact, Philips Hue, WiZ.

Tại Việt Nam, theo ông Phùng Hoài Dương - Tổng Giám đốc Signify Việt Nam chia sẻ, với chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước và hướng phát triển các thành phố thông minh, Signify tập trung cung cấp các sản phẩm, hệ thống và giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, bao gồm đèn LED, các hệ thống chiếu sáng thông minh, có kết nối (như nền tảng IoT Interact), chiếu sáng hiệu suất cao, dành cho thị trường dân dụng lẫn chuyên dụng.

Signify Việt Nam
Hệ thống đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: Signify Việt Nam

 

Sản phẩm chủ lực của Signify là các giải pháp chiếu sáng dành cho nhà ở, gồm cả các giải pháp chiếu sáng thông minh mới như WiZ, Philips Hue; các hệ thống chiếu sáng và nền tảng IoT hiệu suất cao dành cho văn phòng, nhà máy, cửa hàng, khách sạn, khu thể thao, chiếu sáng ngoài trời, trong đó bao gồm chiếu sáng trang trí mặt tiền và đèn đường năng lượng mặt trời.

Với triết lý ánh sáng không chỉ phải tiết kiệm năng lượng mà còn phải mang lại những trải nghiệm mới mẻ, giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân và cộng đồng, nên trong những năm qua, Signify đã không ngừng cải tiến các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ chiếu sáng để giúp khách hàng đạt được các mục tiêu này.

Có thể kể đến như các giải pháp chiếu sáng kết nối thông minh, thương hiệu Interact, không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 80% chi phí điện chiếu sáng, mà còn cung cấp không gian ánh sáng hiệu quả để nâng cao năng suất lao động, bảo vệ sức khỏe nhân viên. Hay đèn Philips Hue dành cho nhà thông minh, không chỉ giúp người tiêu dùng quản lý hệ thống chiếu sáng trong gia đình một cách hiệu quả, mà còn tạo ra những không gian giải trí, thư giãn mang tính cá nhân hóa cao. Gần đây nhất, Signify đã giới thiệu vào Việt Nam các loại đèn khử trùng UV-C, sử dụng sức mạnh của tia cực tím nhằm vô hiệu hóa vi rút, vi khuẩn và một số giải pháp chiếu sáng cho cây trồng và ngành thủy sản (chiếu sáng cho tôm, cá hồi…).

Tháng 2/2021, Signify Việt Nam công bố hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững năm 2020 với 84% doanh thu của tập đoàn đến từ các sản phẩm, hệ thống và dịch vụ hiệu quả năng lượng. Đồng thời, khởi động chương trình phát triển bền vững Brighter Lives, Better World 2025, nhằm góp phần ngăn chặn sự biến đổi khí hậu và nóng lên toàn cầu.

Signify Việt Nam
Hệ thống chiếu sáng phục vụ nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Signify Việt Nam

 

Với mục tiêu phát triển đô thị thông minh bền vững ở Việt Nam hướng tới tăng trưởng xanh, Signify Việt Nam xác định sẽ luôn chung tay góp phần trong lĩnh vực chiếu sáng xanh và bền vững.

Kiến tạo giải pháp

Là một công ty về thiết bị và giải pháp chiếu sáng, Signify Việt Nam cũng đã trải qua những thử thách mỗi lần giới thiệu một công nghệ mới đến với người tiêu dùng. Luôn lắng nghe những góp ý chân thành từ khách hàng để liên tục đổi mới chất lượng và dịch vụ là cách mà Signify xây dựng thương hiệu và tạo dựng uy tín tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh dòng sản phẩm chiếu sáng truyền thống, mới đây, Signify đã giới thiệu giải pháp chiếu sáng IoT mang tên Interact, là một trong những nền tảng chiếu sáng mở, có thể mở rộng hơn và thích nghi ứng dụng cho hệ thống văn phòng, nhà máy, bán lẻ, khách sạn, nghỉ dưỡng và cả chiếu sáng mỹ thuật cảnh quan.

Ngoài ra, trong nỗ lực phát triển xanh và bền vững, Signify Việt Nam đang tập trung vào các sản phẩm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao với mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất nông nghiệp. Công nghệ chiếu sáng nhân tạo giúp sản xuất nông nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất và nâng cao chất lượng nông sản, bảo vệ môi trường.

Signify Việt Nam
Signify Việt Nam đang tập trung vào các sản phẩm chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao với mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong sản xuất nông nghiệp. Ảnh: Signify Việt Nam

 

Chiếu sáng nhân tạo đóng một vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nó cung cấp lượng ánh sáng cần thiết để kích thích và nuôi dưỡng cây trồng phát triển. Và đèn LED được xem là sự lựa chọn phù hợp nhất trong chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao bởi có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là khả năng lựa chọn bước sóng. Do đó, Signify đã và đang ứng dụng nguồn sáng LED Philips cho chiếu sáng trong trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao hiệu suất, giảm chi phí đầu tư về thức ăn, thời gian nuôi trồng. Dự kiến, quý IV/2021, Signify sẽ ra mắt dòng sản phẩm ứng dụng trong nuôi tôm cá, hứa hẹn sẽ đi cùng các ngư dân Việt Nam để nuôi tôm, cá khỏe mạnh và năng suất cao hơn trong thời gian tới.

Tổng Giám đốc Phùng Hoài Dương cũng cho biết, để thúc đẩy hơn nữa việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Việt Nam, Signify Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng các cơ quan quản lý Nhà nước tạo các thí nghiệm ứng dụng tại cơ sở làm việc, nhà máy, sản xuất nông nghiệp... các giải pháp chiếu sáng tiên tiến để mọi người trải nghiệm và dần đưa vào áp dụng trong thực tiễn. Đồng thời, mong muốn Chính phủ hỗ trợ khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các giải pháp chiếu sáng tiên tiến trên mọi lĩnh vực nhằm tiết kiệm năng lượng một cách triệt để, đáp ứng mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.