Singapore có ATM cá hồi đầu tiên thế giới

Người Singapore hiện có thể "rút" cá hồi tại 9 ATM hoạt động 24/7 tại đảo quốc này nhưng không được giao dịch bằng tiền mặt.

Người yêu thích cá hồi hiện có thể mua chúng từ một số ATM tại Singapore. Những chiếc máy được vận hành bởi công ty địa phương có tên Norwegian Salmon. "Thật tiện lợi cho những người làm việc toàn thời gian vì chúng tôi không phải vội vã đến chợ để mua cá", bà Mavis Chua, giáo viên tiểu học 59 tuổi, hào hứng nhận xét.

ATM cá hồi cung cấp cá thuận tiện và dễ dàng, không dùng tiền mặt và hoạt động 24/7. Hiện đã có 9 máy được lắp đặt tại các khu vực như: Ang Mo Kio, Woodlands và Bukit Batok. Tất cả đều được chứng nhận bởi Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore.

Các máy hoạt động ở -20 độ C và bán 200 gr cá đông lạnh, đóng gói chân không, với giá 5,9 USD. Chiếc máy đầu tiên được lắp tại Wisteria Mall vào tháng trước. Tuy nhiên, vẫn có một số trở ngại để tiếp cận khách hàng.

"Cả gia đình tôi đều yêu thích cá hồi. Tôi sẽ mua nó, nhưng tôi chỉ đang có tiền mặt trong tay", bà Zuraidah Buang, 56 tuổi, một người dọn dẹp bán thời gian nói. Tương tự, bà Mavis Chua cho biết khu vực Ang Mo Kio có nhiều người già. Vì vậy, theo bà, cỗ máy "có thể quá phức tạp vì họ không thể trả bằng tiền mặt".

Trong khi đó, với người trẻ như anh Amoz Lim thì vẫn thích mua cá hồi đông lạnh ở siêu thị gần nhà vì có thể thấy tận mắt. "Tôi không chắc nó tươi thế nào vì tôi không thể nhìn thấy nó", vị giám đốc công nghệ thông tin 29 tuổi nhận xét.

Tiến sĩ Wayne Forday, chuyên gia an toàn thực phẩm và cố vấn cao cấp của Trường Khoa học Đời sống và Công nghệ hóa học Ngee Ann Polytechnic, nói rằng không có vấn đề gì miễn là cá hồi được đông lạnh. Trong khi đó, Manish Kumar, đại diện Norwegian Salmon, cho biết sẽ lắp thêm các màn hình để thông tin thêm lợi ích của cá hồi cũng như hướng dẫn công thức chế biến.