Sinh viên Đại học Điện lực sắp có cơ hội đi Nhật Bản học tập

Vừa qua, trường Đại học Điện lực đã có buổi làm việc với Tập đoàn Nitori (Nhật Bản) về việc tặng học bổng cho sinh viên và đề xuất hợp tác trong tuyển dụng nhân sự của Tập đoàn.

Tham dự buổi họp, về phía trường Đại học Điện lực có TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng, ThS Hoàng Thị Kim Oanh – Phó trưởng phòng QLKH&HTQT. Về phía Tập đoàn Nitori có ông Kazunori Takazawa - Giám đốc Hành chính và Nhân sự Công ty Nitori Việt Nam, ông Phạm An Khang - Phòng Phát triển tổ chức, Tập đoàn Nitori Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Lâm - Phòng Hành chính Công ty Nitori Việt Nam.

Tại buổi làm việc, trường Đại học Điện lực đã nghe giới thiệu về Tập đoàn Nitori, Công ty Nitori Việt Nam và Quỹ học bổng Quốc tế Nitori. Hai Bên đã thảo luận về việc Chủ tịch Tập đoàn Nitori Nhật Bản với mong muốn tri ân tới các nước Châu Á bằng việc hỗ trợ nhưng học sinh sinh viên ưu tú tại thực hiện giấc mơ của mình. Theo đó, Quỹ học bổng Nitori sẽ tặng 10 suất học bổng trị giá 13.000.000đ/suất/năm cho sinh viên năm thứ 2 và 3 đang theo học các chuyên ngành: Điện công nghiệp và dân dụng, Quản trị doanh nghiệp, Hệ thống điện, Quản lý công nghiệp và Quản trị kinh doanh có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia vào các hoạt động thắt chặt tình hữu nghị quốc tế cũng như đóng góp cho xã hội.

Thay mặt trường Đại học Điện lực, TS. Trương Huy Hoàng cảm ơn Tập đoàn Nitori đã đề xuất dự án trao tặng học bổng cho sinh viên của trường, đồng thời cam kết sẽ tuyển chọn hồ sơ sinh viên đúng theo các tiêu chí của Quỹ học bổng và trao đến tận tay sinh viên.

Ngoài vấn đề trao tặng học bổng cho sinh viên, Tập đoàn Nitori Nhật Bản cũng mong muốn được hợp tác với Nhà trường trong việc tuyển dụng nhân sự làm việc tại Công ty Nitori Việt Nam. Thời gian tới, phía bên Nitori sẽ tổ chức Hội thảo giới thiệu về cơ hội việc làm tới sinh viên trong toàn trường.

Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm kết thúc buổi làm việc

Tập đoàn Nitori Nhật Bản được thành lập từ năm 1972 chuyên kinh doanh chuỗi các cửa hàng bán lẻ đồ nội thất vật dụng gia đình với sứ mệnh "Mang đến sự sung túc cho cuộc sống của các gia đình trên toàn thế giới". Hiện nay, các cửa hàng của tập đoàn Nitori Nhật Bản đã có mặt tại rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Indonesia,Việt Nam...

Công ty Nitori Việt Nam có 02 nhà máy sản xuất tại Mê Linh - Hà Nội với tổng số nhân viên hơn 5.200 người và tại Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng số nhân viên 1.600 người. Sắp tới, Nitori Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng và đạo tạo 500 sinh viên mới tốt nghiệp ra trường.

Năm 2005, ông Nitori-Akio, người sáng lập ra Tập đoàn Nitori, đã quyên góp tài sản cá nhân của mình để thành lập Quỹ học bổng Quốc tế Nitori. Tất cả các học bổng do Quỹ trao tặng đều là học bổng không hoàn trả lại. Tính đến nay Quỹ đã hộ trợ được tổng số hơn 5.339 bạn học sinh sinh viên của hơn 40 quốc gia trên thế giới.

PV