Sinh viên IUH chung tay chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, thành phố Hồ Chí Minh là dịa phương có mức ca nhiễm nhiều nhất cả nước, mọi công tác hỗ trợ phòng, chống dịch luôn được thành phố quan tâm sâu sắc.

Khi lực lượng y tế TP.HCM đang phải căng mình, vất vả tại các điểm nóng về dịch bệnh Covid-19 nhằm chữa trị cho các bệnh, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) cũng triển khai nguồn nhân lực với gần 300 bạn sinh viên tham gia vào các đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các bạn sinh viên hướng dẫn người dân trước khi tiêm
Các bạn sinh viên hướng dẫn người dân trước khi tiêm

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp chính quyền, đông đảo sinh viên IUH đã đăng ký tham gia các đội hình hỗ trợ phần mềm tiêm chủng, đội hình hỗ trợ điểm tiêm và các đội hình tình nguyện viên khác. Dẫu biết rằng trong cuộc chiến chống Covid-19 luôn có nguy hiểm khó khăn, nhưng bằng sự nhiệt tình tuổi trẻ, niềm tin và mong ước được góp sức chung tay đẩy lùi dịch bệnh, các bạn sinh viên IUH luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thành công việc được phân công.

Khu vực tiêm vắc xin Covid-19
Khu vực tiêm vắc xin Covid-19

Trong tháng 7, Thầy Nguyễn Phúc Hưng - Giám đốc Trung tâm Quản trị Hệ thống (IUH) đã phát triển phần mềm Hệ thống quản lý tiêm chủng để hỗ trợ cho các điểm tiêm trên địa bàn quận Gò Vấp. Điểm nổi bật của hệ thống là tính năng lập lịch để chia số lượng người dân đăng ký đi tiêm theo từng khung giờ và năng lực của các điểm tiêm. Điều này giúp người dân không phải chờ đợi lâu, đảm bảo giữ khoảng cách theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp công nghệ quét mã nhận diện giúp tiết kiệm thời gian đối chiếu và kiểm tra danh sách. Ngay sau khi phát triển, các sinh viên IUH đã nhanh chóng tập huấn để triển khai rộng rãi phần mềm tại các điểm tiêm vaccine trên địa bàn. Phần mềm tiêm chủng được đánh giá là chìa khóa giúp việc tổ chức tiêm chủng đạt hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho người dân.

Phần mềm tiêm chủng giúp thu thập số liệu, thông tin chính xác, hạn chế được các quy trình thủ tục cho người dân khi đi tiêm chủng

Phần mềm tiêm chủng giúp thu thập số liệu, thông tin chính xác, hạn chế được các quy trình thủ tục cho người dân khi đi tiêm chủng

Sau khi được tiêm vắc xin, ngày 22/7 các tình nguyện viên IUH đồng loạt lên đường đến các điểm tiêm trong quận Gò Vấp nhằm phục vụ công tác tổ chức tiêm chủng. Tại các điểm tiêm chủng, đội tình nguyện IUH sẽ hỗ trợ các y bác sĩ hướng dẫn, phân luồng, đo thân nhiệt, hỗ trợ nhập liệu và khai báo y tế cho người dân. Nhờ sự giúp đỡ của các bạn sinh viên IUH, việc tiêm vắc xin tại quận Gò Vấp đã diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Sinh viên IUH hướng dẫn người dân di chuyển đến khu vực theo dõi sau tiêm

Sinh viên IUH hướng dẫn người dân di chuyển đến khu vực theo dõi sau tiêm

Ngoài ra, còn có các đội hình sinh viên tình nguyện hỗ trợ khu vực cách ly cũng như các khu vực phong tỏa. Các bạn sinh viên sẽ đảm nhiệm việc đi chợ, mua nhu yếu phẩm giúp người dân, nhằm đảm bảo cuộc sống cho người dân. Không chỉ riêng khu vực thành phố Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên IUH còn hỗ trợ giúp địa phương nơi mình sinh sống. Như sinh viên Lê Văn Quí (Khoa Công nghệ Điện) đã có ý tưởng “Đội Shipper Xanh – Xã Tân Thanh, Bến Tre”. Quí cùng các bạn Đoàn viên Thanh niên khác lập ra đội hình hỗ trợ bà con trên địa bàn xã, nhận các đơn hàng từ người dân và đi mua hộ, giao hàng tới tận nhà những mặt hàng thiết yếu như thức ăn, thuốc men…nhằm ổn định cuộc sống cho mọi người trong xã Tân Thanh.

Sinh viên Lê Văn Quí – chàng “shipper xanh” quen thuộc của xã Tân Thanh

Sinh viên Lê Văn Quí – chàng “shipper xanh” quen thuộc của xã Tân Thanh

Với sức trẻ không ngại gian khó, tinh thần xung kích đi đầu trong công tác phòng chống dịch, tuổi trẻ sinh viên IUH đã và đang thể hiện một phần trách nhiệm của Thanh niên, Đoàn viên trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, đó còn là tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia lúc gian khó của con người Việt Nam.

PV