Sinh viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đạt giải Nhì cuộc thi PetroCup Thế giới 2021

Vượt qua nhiều đội chơi, đội Lotus Blooms của Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tham dự PetroCup World Student Olympics 2021 đã xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực Nam Á.

Nafta College được biết đến là trường đào tạo các công nghệ giáo dục, sử dụng các công nghệ giáo dục hiện đại để mở rộng chia sẻ kiến ​​thức đến nhiều đối tượng hơn thông qua các nền tảng trực tuyến như đào tạo trực tuyến, hội thảo trên web, hội thảo, hội nghị và câu lạc bộ thảo luận. Nafta College đã phát động cuộc thi trực tuyến PetroCup World Student Olympics 2021.

PetroCup World Student Olympics là sân chơi nhằm tìm kiếm, khuyến khích và hỗ trợ những bạn trẻ trên toàn thế giới ứng dụng công nghệ trong đào tạo nhóm quản lý mỏ, đào tạo liên ngành (địa chất, khoan, công nghệ mỏ, khai thác), đào tạo thực hành các chuyên gia trẻ.

Được biết, Công nghệ PetroCup được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế hiện hành và được sử dụng như một công cụ giáo dục và kiểm tra kiến ​​thức hiệu quả tại các trường đại học, cao đẳng và trường kỹ thuật dầu khí trên thế giới.

Trong suốt 4 năm, Nafta College đã thường xuyên tổ chức các giải đấu khác nhau giữa các sinh viên đại học dầu khí đến từ Nga và CIS.

Năm nay, lần đầu tiên Nafta College tổ chức PetroCup World Student Olympics tại khu vực Nam Á và Trường Đại học Dầu khí Việt Nam được mời tham gia với tư cách đại diện Việt Nam.

Đến từ đội tuyển Lotus Blooms PetroVietnam University – PVU có 10 thành viên gồm: Huỳnh Thị Thảo Vi, Đồng Nhật Thiên, Nguyễn Thành Tiến, Trần Thị Nhung, Ngô Minh Trường, Nguyễn Anh Hào, Văn Công Minh Khoa, Đường Tú Quyên, Nguyễn Trần Anh Tú, Lê Huỳnh Công Hữu.

Đội Lotus Blooms PetroVietnam University PVU tham dự cuộc thi Petrocup Thế giới 2021
Đội Lotus Blooms PetroVietnam University PVU tham dự cuộc thi Petrocup Thế giới 2021

Cuộc thi Petrocup vừa diễn ra trong 2 ngày (27-28/10/2021) quy tụ sinh viên từ các trường trong khu vực Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Việt Nam.

Các đội khi tham gia cần trải qua 5 vòng, mỗi một vòng các đội sẽ có một lượng tiền nhất định. Trong mỗi 1 vòng (3 tiếng thi), các đội thi dựa vào thông số đầu vào của 1 mỏ cho sẵn (quỹ giếng, lịch sử khai thác của từng giếng, data về well log, giá thành từng hoạt động trong quá trình vận hành, thông số địa chất…) để đưa ra quyết định sao cho tối ưu khai thác, thu về lượng tiền cao nhất.

Các đội có thể lựa chọn projects thuộc lĩnh vực khâu đầu như khoan giếng mới, bắn mở vỉa, kích thích vỉa bằng axit, nứt vỉa thủy lực, đo production logging, thay đổi lưu lượng bơm ép/khai thác và đóng giếng. Cuối 5 vòng thi, BTC sẽ tổng kết Net Present Value để xếp hạng đội thi.

Ban tổ chứng chứng kiến cuộc thi sôi nổi giữa các trường đại học trong khu vực Nam Á
Ban tổ chứng chứng kiến cuộc thi sôi nổi giữa các trường đại học trong khu vực Nam Á

Sau 5 vòng thi đấu sôi nổi, BTC tổng kết Net Present Value để xếp hạng đội thi và kết quả chung cuộc, đội Lotus Blooms của PVU đã giành giải Nhì.

Giải thưởng được trao tại cuộc thi PetroCup Thế giới 2021 gồm:

- Giải nhất thuộc về đội University Teknologi Malaysia.

- Giải thứ 2 thuộc về đội Lotus Blooms PetroVietnam University VietNam.

- Giải ba thuộc về đội Chulalong University Thai Lan.

 

Đội Lotus Blooms PetroVietnam University -PVU VietNam tham gia trình bày tại cuộc thi
Đội Lotus Blooms PetroVietnam University -PVU VietNam tham gia trình bày tại cuộc thi

Đây chắc chắn là kỷ niệm tuyệt vời đối với chúng em trong những năm tháng đại học dưới mái nhà chung mang tên PVU". Bạn Huỳnh Thị Thảo Vi - K7 Khoan Khai Thác, đội trưởng PetroCup World Student Olympics PVU chia sẻ: "Khi mới bắt đầu tham gia cuộc thi PetroCup World Student Olympics 2021, em rất lo lắng vì nhóm phải thi đấu với các đội khá mạnh từ các trường đại học lớn ở Malaysia và Thái Lan.

Tuy nhiên, với tinh thần đồng đội cao, cùng với các kiến thức đã được học ở trường và sự hỗ trợ tinh thần từ phía thầy cô, Faculty Advisor của PVU SPE student chapter, nhóm đã dần lấy lại sự tự tin và thi đấu rất sôi nổi. Với kết quả là đội về nhì, có một chút tiếc nuối nhưng các thành viên trong đội đều cảm thấy rất vui và tự hào về những gì đã cố gắng.

Còn bạn Trần Thị Nhung, K8 ngành Địa chất – Địa vật lý PVU cho biết: Được tham gia cuộc thi PetroCup World Student Olympics 2021, chúng em hết sức hào hứng vì sẽ đóng vai trò giống như những kĩ sư thực thụ, đồng thời chúng em cũng học hỏi được rất nhiều kiến thức chuyên ngành thực tế khi vận hành 1 mỏ, kỹ năng làm việc nhóm khi cả team cùng trao đổi thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng - vì mỗi quyết định đưa ra đều sẽ tác động đến toàn bộ khu vực và ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của toàn đội.

Bên cạnh đó, chúng em còn có cơ hội trau dồi sự năng động, sáng tạo, tự tin hội nhập giao lưu học hỏi và giao tiếp bằng tiếng Anh cùng với bạn bè trong và ngoài nước.

Minh Anh