Sở Công Thương Nam Định tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Nam Định với các tỉnh, thành phố năm 2017

Thực hiện Quyết định của Bộ Công Thương và sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nam Định về việc thực hiện nhóm các chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam ổn định và bền vững thuộc Danh m

Sáng ngày 20/10/2017 tai hội trường Khách sạn Vị Hoàng tỉnh Nam Định, Sở Công Thương tỉnh Nam Định phối hợp với Vụ thị trường trong nước - Bộ Công Thương, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Định, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn, nông sản thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng chất lượng cao của Nam Định và các tỉnh, thành phố; tạo cơ hội kết nối hai chiều giữa các doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ hàng hóa của Nam Định và các tỉnh, thành phố; thúc đẩy giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng Việt Nam,....

Tới dự hội nghị có Đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định. Về phía Bộ công Thương có Bà Lưu Cẩm Vân Đại diện Vụ Thị Trường trong nước.Về phía các tỉnh, thành phố có các Đoàn đại biểu Sở Công Thương và các doanh nghiệp. Về phía tỉnh Nam Định tới dự có Đ/c Nguyễn Minh Văn - Giám đốc Sở Công Thương, Đ/c Bùi Sỹ Sơn - quyền Giám đốc Sở NN&PTNT cùng các lãnh đạo Sở, Ban, Ngành, Doanh nghiệp, Cơ sở sản xuất trong tỉnh tới tham dự.

Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối được tổ chức tại Nam Định, là điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp Nam Định cũng như các tỉnh, thành phố tìm kiếm đối tác, thị trường, mở rộng liên doanh liên kết. Đây cũng là một trong các hoạt động triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam bền vững. Hội nghị sẽ tập trung vào công tác thúc đẩy gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho các thương nhân, doanh nghiệp của tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành trong cả nước gặp gỡ, ký kết cung cấp, tiêu thụ nông sản thực phẩm, sản phẩm hàng tiêu dùng có chất lượng của tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố. Hội nghị cũng diễn ra đồng thời với việc trưng bày, quảng bá hơn 50 gian hàng giới thiệu sản phẩm ngay tại Trung tâm Hội nghị

 Đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nam Định, Đồng chí Ngô Gia Tự - Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định kêu gọi và chào đón các thương nhân, các tổ chức, doanh nghiệp, các hiệp hội siêu thị, các trung tâm thương mại, các chợ đầu mối trên cả nước đến với Nam Định. Chính quyền tỉnh Nam Định cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các quý vị đến Nam Định tiêu thụ sản phẩm công nghiệp - TTCN, nông sản, đặc sản của tỉnh. Nhân dịp này, tôi đề nghị lãnh đạo các đơn vị phân phối nghiên cứu khả năng sản xuất, cung cấp các sản phẩm của tỉnh, của các đơn vị sản xuất để liên kết tạo nguồn cung cho hoạt động kinh doanh, từng bước liên kết với các đơn vị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi để vừa chủ động trong sản xuất kinh doanh vừa gia tăng giá trị nông sản thực phẩm. Đồng thời, tôi cũng đề nghị lãnh đạo các cơ quan của Bộ Công Thương, lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tiếp tục giới thiệu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp liên kết sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Nam Định.

Đồng chí Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng ghi nhận những nỗ lực của Sở Công thương, Sở NN và PTNT cùng các doanh nghiệp trong tỉnh trong việc phát triển hạ tầng thương mại, kênh phân phối sản phẩm của tỉnh cũng như việc phát triển, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm. Để thúc đẩy hơn nữa việc liên kết tiêu thụ hàng nông sản, đồng chí yêu cầu các sở, ngành chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về cơ chế, chính sách nhằm xây dựng được mối liên kết chặt chẽ giữa “4 nhà” (nhà sản xuất - nhà doanh nghiệp - Nhà nước - nhà khoa học); các địa phương, các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng kế hoạch xác định rõ sản phẩm cần kết nối để trao đổi với các địa phương đầu mối giúp hoạt động kết nối đạt hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Minh Văn - Giám đốc Sở Công Thương phát biều tại hội nghị

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở Công thương Nam Định Nguyễn Minh Văn đã nêu nên tình hình liên kết, kết nối cung cầu sản phẩm hàng hoá giữa tỉnh Nam Định và các tỉnh, thành phố trong vùng; tình hình sản xuất, cung ứng hàng hoá trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là chú trọng xây dựng phát triển chuỗi thực phẩm an toàn. Đồng thời cũng nêu ra giải pháp tăng cường liên kết, kết nối cung cầu hàng hoá trong thời gian tới; đặc biệt chú trọng quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, uy tín của mỗi doanh nghiệp, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; có chính sách hỗ trợ, khuyến khích thiết thực nhằm xây dựng được mối liên kết chặt chẽ giữa bốn nhà, nhà sản xuất - nhà doanh nghiệp - Nhà nước - nhà khoa học; các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch xác định rõ sản phẩm cần kết nối để trao đổi với các địa phương đầu mối giúp hoạt động kết nối hiệu quả.

Cũng tại Hội nghị, nhiều đại biểu đại diện của trung tâm, hiệp hội, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hợp tác xã và các nhà phân phối sản phẩm đã tham gia phát biểu, mong muốn lãnh đạo tỉnh Nam Định cùng các sở, ban, ngành có những chính sách hỗ trợ kịp thời, phù hợp và có những giải pháp cụ thể thiết thực hơn nữa đối với các loại nông nghiệp đặc thù.

Trong khuôn khổ Hội nghị, nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp tác kinh doanh, hợp đồng mua bán giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng hoá tỉnh Nam Định năm 2017 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, phương thức cung ứng hàng hóa của tỉnh, kết nối giao thương, từ đó hình thành mối liên kết, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định, có sức cạnh tranh trong điều kiện hội nhập kinh tế trong nước và khu vực. Trong khuôn khổ hội nghị, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp tác kinh doanh, hợp đồng mua bán giữa doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ./.

Một số hình ảnh gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị:

11