Sở Công Thương Thái Bình kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân Chương Lao động hạng Nhất

Sáng ngày 13/05/2011, Sở Công Thương Thái Bình đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Công Thương Việt Nam (14/05/1951 – 14/05/2011). Đến tham dự buổi lễ, đại diện Bộ Công Thương có T

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Công Thương Thái Bình đã có những đóng góp quan trọng vào sự gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp và sự chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế của Tỉnh (năm 1992 Giá trị sản xuất công nghiệp của Tỉnh chỉ là 131 tỷ đồng, năm 2010 con số này đã là 10.194 tỷ đồng) theo hướng công nghiệp hoá. Giá trị gia tăng của ngành Công nghiệp và Thương mại dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong GDP của tỉnh. Thời kỳ năm 1996 đến nay, nhất quán thực hiện chủ trương phát triển kinh tế nhiều thành phần, thực hiện cổ phần hoá. Công nghiệp tập trung, nghề và làng nghề trong tỉnh được chú trọng phát triển một cách mạnh mẽ, tính đến nay đã quy hoạch được 15 KCN; 43 CCN, trong đó có 07 KCN và 31 CCN đã được lập quy hoạch chi tiết, với tổng diện tích 1.888 ha, thu hút 335 dự án đầu tư, vốn thực hiện đầu tư 8.402,5 tỷ đồng, thu hút 60.556 lao động. Trong đó, một số dự án có vốn đầu tư lớn, có dự án lên tới 2,1 tỷ USD. Những thành quả trên cũng nhờ có sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Bộ Công Thương, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình và những nỗ lực vượt bậc của toàn thể CBCNV ngành Công Thương, nên hoạt động sản xuất công nghiệp và dịch vụ thương mại trên địa bàn giữ được mức tăng trưởng ổn định và phát triển trên nhiều mặt.
Ghi nhận những đóng góp trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương, danh hiệu cao quý cho các tập thể và các cá nhân đã có công lao đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển ngành Công Thương tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung.

Nhân buổi lễ long trọng này, thay mặt cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Phạm Văn Sinh, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân Chương Lao động hạng Nhất cho Sở; đại diện Bộ Công Thương, Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của ngành Công Thương tỉnh Thái Bình đạt được trong thời gian qua và trao Kỷ niệm chương cho các lãnh đạo tỉnh, sở và các Cán bộ xuất sắc của Sở Công Thương tỉnh Thái Bình, do đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần trong sự nghiệp phát triển chung của đất nước.