Sóc Sơn đón dự án hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp sạch quy mô gần 303 ha

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp sạch Sóc Sơn.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp. Nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK.

Quy mô sử dụng đất của dự án gần 302,8 ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.227 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 850 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất. 

Nhà đầu tư thực hiện dự án là CTCP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng DĐK (Tập đoàn DĐK). Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm kể từ  ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

UBND thành phố Hà Nội không được chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích quy hoạch Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn còn lại (37,2 ha) sang mục đích sử dụng khác khi chưa thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp theo quy định tại Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ về quản lý khu công nghiệp và khu kinh tế.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, đánh giá, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất; bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án; có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa khác để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi.

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, các cơ quan có liên quan phối hợp với nhà đầu tư triển khai phương án đền bù, giải phóng mặt bằng theo quy định; triển khai các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động làm việc trong khu công nghiệp.

Trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động; hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; thực hiện thu hồi đất phù hợp với tiến độ thực hiện Dự án và thu hút đầu tư để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.

Thanh Xuân