Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới

Trong bảng xếp hạng 9 tour thám hiểm vĩ đại nhất thế giới do kênh truyền hình Dave (Anh) bình chọn mới đây, Sơn Đoòng của Việt Nam đứng vị trí thứ 5, vượt qua cả Everest và Nam Cực.

Mới đây, Kênh truyền hình Dave (Anh quốc) đã đưa 9 địa điểm trên thế giới vào top các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới.  Trong đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam vinh dự được xướng tên ở vị trí thứ 5 trên tổng số 9 địa điểm được xếp hạng.

Với vị trí thứ 5 trong top 9 cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất thế giới, Sơn Đoòng đã lần lượt vượt mặt những cái tên (địa điểm du lịch) đình đám khác như Vịnh hẹp Bắc Cực (Greenland), Trại căn cứ phía nam Everest (Nepal) - Đỉnh  Everest, đất nước Na Uy...

Theo đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam chỉ đứng sau Kilimanjaro (Tanzania), Đường mòn Inca - Machu Picchu (Peru), Grand Canyon (Mỹ) và Núi lửa Thrihnukagigur (Iceland).Theo Kênh truyền hình Dave, hang Sơn Đoòng là điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Cuộc thám hiểm hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Với địa hình hiểm trở, du khách cần đăng ký tour trước và đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng.

hang son doong

Từ khi được chính thức công bố với báo giới vào năm 2009, hang Sơn Đoòng liên tục là điểm đến chứa đựng nhiều bí ẩn "thách thức" với các nhà thám hiểm cả trong và ngoài nước. Mới đây nhất, cuộc thăm dò của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh thực hiện trong 6 ngày (1/4 – 6/4/2019) đã mở ra nhiều bí ẩn thú vị được "cất giấu" tại hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này.

Hang Sơn Đoòng thuộc xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Hang này nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng. Hang Sơn Đoòng là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam gần biên giới với Lào. Ở khoảng thời gian trước, thời báo New York xếp hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong 52 địa danh trong danh sách những nơi nên đến năm 2014.

 

T.Xuân