Standard Chartered cung cấp 2,7 triệu USD hỗ trợ May Bắc Giang LGG sản xuất khẩu trang

Công ty cổ phần tổng công ty May Bắc Giang (May Bắc Giang LGG) vừa nhận khoản tín dụng 63 tỉ đồng từ Standard Chartered (2,7 triệu USD) nhằm bổ sung nguồn vốn cho việc sản xuất khẩu trang vải.

May Bắc Giang LGG vừa nhận được khoản tín dụng có hạn mức 63 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,7 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất khẩu trang vải, nhằm đáp ứng nhu cầu trang thiết bị bảo hộ cá nhân trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 trên toàn cầu của Ngân hàng Standard Chartered. May 

Còn ông Lưu Tiến Chung, Tổng giám đốc May Bắc Giang LGG cho biết, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên sức khỏe người dân trên toàn thế giới, việc tăng cường nguồn cung các trang thiết bị bảo hộ có thể góp phần to lớn vào việc bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của mọi người.

Vào tháng 3/2020, Ngân hàng Standard Chartered cũng đã triển khai gói tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID -19, bao gồm các công ty sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tham gia sản xuất các sản phẩm như máy thở, khẩu trang, dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng tiêu dùng phòng chống dịch.

Thành lập năm 1972, May Bắc Giang LGG là một trong những doanh nghiệp may mặc có quy mô lớn tại Việt Nam với 69 dây chuyền cho công suất 10 triệu sản phẩm mỗi năm. Doanh nghiệp chuyên sản xuất - gia công hàng thiết kế sẵn với thế mạnh là các mặt hàng áo jacket. Công ty chủ yếu gia công cho các hãng thời trang lớn như Adidas, Kolon Sport, Crocodile, The North Face, Michael Kors, Uniqlo… Các thị trường chính của LGG gồm Nhật, Mỹ, EU, Hàn Quốc.

Đến cuối năm 2019, công suất sản xuất của doanh nghiệp này đã tăng lên 15 triệu sản phẩm/năm với hơn 90 chuyền. May Bắc Giang LGG là đối tác của nhiều thương hiêu lớn từ Nhật và Mỹ các năm qua. Trong đó, riêng Uniqlo đã chiếm tới 40% đơn hàng của công ty. Các hãng thời trang của Mỹ cũng chiếm tới 40% doanh số, còn lại là khách hàng châu Âu (10%) và Hàn Quốc,...

Từ đầu năm 2020, công ty đã mở thêm dây chuyền sản xuất khẩu khẩu trang vải trong bối cảnh dịch Covid-19 đe dọa toàn cầu. Năm 2020, Công ty lên kế hoạch doanh thu 1.300 tỉ đồng với lợi nhuận trước thuế 130 tỉ đồng.

Thanh Xuân