Sứ giả thương hiệu Phong Phú

Hơn 35 năm gắn bó với ngành dệt may, CB.CNV và lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng chung sức, chung lòng đưa Phong Phú từng bước phát triển vững chắc. Không những thế, các thế hệ ĐVTN còn là nh

Kinh tế phát triển luôn đi kèm những khó khăn và thách thức, vậy ĐVTN phải làm gì đối với thương hiệu của doanh nghiệp mình? Không phải cái gì quá xa vời hay quá khó khăn mà chính là những công việc rất gần gũi cần sự chung tay góp sức của tuổi trẻ. Bản thân là một người hoạt động đoàn, chúng tôi xin được chia sẻ một số các giải pháp sau:


Truyền thông thương hiệu nội bộ

Trước khi giới thiệu đến khách hàng, mỗi CB.CNV Phong Phú phải là người am tường và hiểu biết sâu sắc về thương hiệu của chính mình. Để làm được điều này, mỗi người ĐVTN cần khơi dậy lòng tự hào nghề nghiệp, nâng cao vị trí trách nhiệm của mình đối với từng sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, chúng ta cần nhận thức rằng sản phẩm thương hiệu Phong Phú không chỉ là tài sản vô giá của Tổng công ty mà còn là tài sản của quốc gia mà mỗi người cần có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ và phát triển.



Nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỗi sản phẩm làm ra muốn tồn tại phải có năng lực cạnh tranh về chất lượng, mẫu mã và khả năng quảng bá. Để làm được điều này, mỗi ĐVTN không ngừng nghiên cứu, đề xuất để ứng dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thực hiện nhiều chương trình ưu đãi, các dịch vụ chăm sóc khách hàng mang tính chuyên nghiệp để tạo mối quan hệ bền vững và độ tin cậy cao… Qua đó định vị “chất lượng cao, giá cả hợp lý” trong lộ trình trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu.

Đội ngũ bán hàng phải là những ĐVTN trẻ trung, nhiệt huyết, thái độ phục vụ khách hàng ân cần chuyên nghiệp, tất cả vì sự hài lòng của họ. Tích cực thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. ĐVTN tổ chức định kỳ các chương trình bán hàng phục vụ cho người lao động trong Tổng công ty nhằm giúp họ tiếp cận, gắn bó với các sản phẩm do mình làm ra.


Nguồn nhân lực hùng mạnh

ĐVTN là thế hệ trẻ kế thừa, là tế bào sống trong một thực thể gắn kết Phong Phú. Với tiêu chí khỏe mạnh, chuyên nghiệp, tận tâm chia sẻ và thân thiện, họ không ngừng học hỏi, tự hoàn thiện và nâng cao giá trị của bản thân, từ đó tạo tiền đề xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như thương hiệu. Rất tự hào vì mang trên mình hai chữ Phong Phú, chúng tôi luôn tâm niệm rằng phải cố gắng nỗ lực hết sức, cống hiến sức trẻ, khả năng hiện có của mình để góp phần phát triển thương hiệu.

Kế tục thành quả của những thế hệ đi trước, chia sẻ những kinh nghiệm cho thế hệ đi sau và cùng nhau hoàn thiện bản thân mình, đó là cách mỗi ĐVTN tự phát triển và đào tạo mình.


Hoạt động sản xuất kinh doanh

ĐVTN nên thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua để tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện các chuyên đề sáng kiến, cải tiến sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, chặt chẽ.

Mỗi người nên lên kế hoạch và thực hiện công việc đúng theo lộ trình đề ra, tuyệt đối tuân thủ quy trình sản xuất, công nghệ, vận hành máy móc thiết bị. Với phương châm làm đúng ngay từ đầu, tránh phải hiệu chỉnh hoặc sửa chữa sản phẩm không phù hợp dẫn đến ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Kịp thời giải quyết, khắc phục các sự cố nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi. Tuân thủ thời gian làm việc tại đơn vị, chấp hành mệnh lệnh sản xuất. Tham gia sôi nổi các cuộc thi viết bài giới thiệu về hình ảnh công ty, thương hiệu sản phẩm. Thường xuyên tổ chức hoặc tham gia các sân chơi nhằm giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong nội bộ Tổng công ty với các đơn vị khác như văn nghệ, thể dục thể thao, cắm trại, tọa đàm, hội thảo chuyên đề...

Phong Phú có hùng mạnh hay không, thương hiệu Phong Phú có bay cao, bay xa nữa hay không là phần lớn nhờ vào công đóng góp của từng anh chị em công nhân viên, từng bạn ĐVTN cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty đang ngày đêm đổ từng giọt mồ hôi trên “đại công trường Phong Phú”. Với một tình yêu sâu sắc dành cho mảnh đất này, chúng tôi - những ĐVTN Phong Phú mong muốn sẽ là thế hệ kế thừa xứng đáng với những thành quả mà các thế hệ cha anh đã gầy dựng trong suốt chặng đường đã qua. Mỗi ĐVTN hãy nhanh chóng hành động bằng các công việc thiết thực, cụ thể để cùng góp sức với ban lãnh đạo đưa con thuyền Phong Phú đến bến bờ thành công, luôn thực hiện theo lời dây của Bác Hồ kính yêu: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.