Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, bắt đầu từ đầu giờ chiều ngày 30/4, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) bắt đầu ghi nhận lượt khách tăng dần cho đến tận chiều tối. Đặc biệt, từ trưa ngày 1/5, hệ thống siêu thị này cũng bắt đầu nhận được đơn đặt hàng qua điện thoại và zalo dồn dập.

saigon coop
Saigon Co.op phối hợp các nhãn hàng tiến hành khuyến mãi kichhs cầu tiêu dùng

Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, dự kiến lượt khách và sức mua dịp lễ sẽ tăng quanh mức 30% đến 40% nên hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã chủ động chuẩn bị lượng hàng hóa giá tốt và phối hợp các nhãn hàng tiến hành khuyến mãi, giảm giá để chia sẻ chi tiêu của người tiêu dùng.

Song song với việc chuẩn bị tốt tại siêu thị, công tác tiếp nhận đơn hàng qua điện thoại và đội ngũ giao hàng cũng đã được chủ động tăng thêm do khách hàng đã bắt đầu quen với dịch vụ này của siêu thị trong thời gian qua.

bán hàng qua điện thoại
Khách hàng đã quen với việc đặt hàng qua điện thoại 

Theo ước tính ban đầu, doanh số của hệ thống siêu thị này đã tăng trung bình hơn 30% so với thời điểm trước khi cách ly xã hội. Những mặt hàng được người dân lựa chọn trong thời gian này chủ yếu là thủy hải sản, các loại thịt gia cầm, các loại rau củ quả, các loại nước giải khát, kem chống nắng, khẩu trang và các sản phẩm nhà bếp có khuyến mãi giảm giá mạnh.

 Các mặt hàng hải sản cao cấp như cua, tôm nhập khẩu và tôm hùm xanh trong nước bị cháy hàng tại một số siêu thị. Riêng các loại thịt gà, thịt bò, các loại tôm, cá, mực, hải sản, một số mặt hàng đông lạnh và các loại rau lá sức mua đã tăng gấp đôi so với tuần trước.

Dù đã phần nào xóa bỏ hạn chế cách ly xã hội nhưng quan sát cho thấy người dân đi mua sắm trong siêu thị cũng chủ động giữ khoảng cách an toàn theo những kẻ vạch và những khuyến cáo của siêu thị. Nhân viên siêu thị vừa đeo khẩu trang, vừa trang bị nón bảo vệ chống dịch. Một số siêu thị Co.opmart còn trang bị vách ngăn kính tại quầy thu ngân và hầu như siêu thị nào cũng yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang và tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả khách ở cổng.