Supe Lâm Thao: “Bạn của nhà nông”

Hơn 55 năm xây dựng và phát triển, sản phẩm phân bón Lâm Thao luôn được ví như “Bạn của nhà nông”, được nông dân cả nước tin dùng. Từ lâu, nông dân khắp mọi miền Tổ quốc đã quen thuộc với biểu tượng “

Đồng hành và tri ân

Là doanh nghiệp cung ứng sản lượng phân bón lớn nhất nước, Công ty chọn hướng đi tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý, sạch và an toàn cho sản xuất nông nghiệp. Những năm qua, Công ty không ngừng cải tiến công nghệ thiết bị để sản xuất các loại phân bón có chất lượng cao phục vụ bà con nông dân một cách tốt nhất và có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc và một số thị trường lớn như Australia, New Zealand…

Không chỉ đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt, Công ty còn luôn sát cánh, đồng hành với bà con trong quá trình tích lũy kinh nghiệm cũng như áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất. Công ty đã cho xây dựng quy trình bón phân cân đối khép kín, không dùng phân đơn mà sử dụng phân bón Lâm Thao cho các giai đoạn phát triển của cây trồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân cũng như tăng doanh thu cho đơn vị.

Với phương châm “Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao là bạn của nhà nông”, Công ty luôn đồng hành với bà con nông dân, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả. Cán bộ kỹ thuật đơn vị đã đi đến từng vùng, từng địa phương phổ biến kỹ thuật bón phân tới bà con nông dân bằng cách “cầm tay chỉ việc”, tư vấn cặn kẽ cách sử dụng… Đáng chú ý, Công ty còn thành lập hàng chục trạm khuyến nông tại các vùng trên cả nước, với nhiệm vụ tổ chức tập huấn, hướng dẫn bà con bón phân Lâm Thao đúng quy trình, hiệu quả.

Hỗ trợ nông dân theo chuỗi giá trị

Bằng việc liên kết chặt chẽ với các cấp Hội Nông dân, Công ty tham gia hỗ trợ nông dân theo chuỗi giá trị từ tổ chức thành công hàng nghìn buổi tập huấn mỗi năm, hội thảo đầu bờ chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng hàng nghìn mô hình sử dụng phân bón Lâm Thao khép kín cho bà con ở mọi miền đất nước. Kết quả của các mô hình trình diễn tại các địa phương cho thấy, khi sử dụng phân Lâm Thao theo quy trình bón phân đồng bộ, khép kín giúp tăng năng suất cây trồng từ 15-20%; hạn chế sâu bệnh hại, giảm phun thuốc trừ sâu; giảm chi phí lao động bón phân; nâng cao khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt cho cây trồng.

Công ty phân tích cho bà con nông dân cách nhận biết loại phân bón có chất lượng cao, cụ thể là cách nhận biết chính xác các dòng sản phẩm phân bón mang thương hiệu Lâm Thao - “ba nhành lá cọ”, đặc biệt là bộ sản phẩm phân bón khép kín hiện đang được bà con cả nước tin tưởng sử dụng, đó là: “NPK-S*M1 5.10.3-8 bón lót và NPK-S*M1 12.5.10-14 bón thúc”; đồng thời giới thiệu những địa chỉ tin cậy tại mỗi địa phương để bà con có thể mua phân bón Lâm Thao chính hãng. Biết nông dân thiếu vốn, Công ty đã áp dụng các chính sách mua trả sau, mua trả chậm, tổ chức cung ứng phân bón trả chậm không lấy lãi để bà con kịp thời sản xuất.

Là đơn vị có nhiều đóng góp lớn với nông dân và cũng là nhà tài trợ, đồng hành Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, Công ty đã vinh dự được nhận hoa và Kỷ niệm chương của Ban tổ chức Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2016”, do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức. Năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc nâng tầm chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty bằng việc xây dựng thêm 1 xí nghiệp sản xuất NPK số 4 hàm lượng cao, giúp hoàn thiện bộ sản phẩm phân bón có chất lượng tốt nhất để phục vụ bà con nông dân.


Lê Nam