Hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2020”, “Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp”, trong hai ngày 07-08/8/2020, tại Hội trường khu công nhân Supe, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020.

Với tinh thần hiến giọt máu đào là trao niềm hy vọng đến những người bệnh, hiến máu cứu người trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày Hội hiến máu lần này đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của gần 400 tình nguyện viên là cán bộ, người lao động Công ty.

Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện đã có mặt đầy đủ để được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Mỗi người một tâm trạng, có người đã quen với việc hiến máu, có người mới lần đầu tham gia. Nhưng tất cả đều thể hiện tinh thần quyết tâm, sát cánh cùng ngành Y, giành cơ hội sống cho mọi người bệnh.

Để các hoạt động diễn ra đảm bảo an toàn, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. Cán bộ và người lao động Công ty tham gia hiến máu đều được phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi tham gia đăng ký hiến máu. Các khu vực được chia nhỏ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Kết quả, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2020 đã tiếp nhận được 352 đơn vị máu, góp phần giúp các cơ sở y tế, bệnh viện tăng thêm lượng máu dự trữ và giúp người bệnh vượt qua khó khăn trong cơn nguy kịch, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

supe lâm thao
Từ sáng sớm các tình nguyện viên đã có mặt đông đủ để khám sàng lọc

 

supe lâm thao
Tất cả CBCNV tham gia đều được phát khẩu trang, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

 

supe lâm thao
Có người bình thản vì đã quen, cũng có người còn hơi căng thẳng khi lần đầu tham gia hiến máu

 

supe lâm thao
352 đơn vị máu đã được bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia sẵn sàng cứu người

 

supe lâm thao
Vì phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang phòng chống dịch, chứ không là tớ cười tươi lắm đấy