Supe Lâm Thao: Hiệu quả tích cực từ phương án “3 tại chỗ”

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã chủ động, linh hoạt, có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch và giữ vững ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động.

Để việc thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” kết hợp phương án sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 điểm đến” được triển khai thuận lợi và đạt hiệu quả cao,  ngay từ tháng 8, Công ty đã hoàn tất công tác xây dựng kịch bản, chuẩn bị và động viên người lao động thực hiện tốt phương án. Công ty trang bị đầy đủ đệm, màn, tivi, điều hòa cùng một số đồ dùng cá nhân để người lao động yên tâm ổn định sinh hoạt, làm việc tại chỗ và thực hiện một số chính sách ưu đãi đối với người lao động trong thời gian chống dịch.

3 tại chỗ
Công ty trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để người lao động yên tâm ổn định sản xuất

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Thị trấn Lâm Thao, bước đầu, Công ty áp dụng “3 tại chỗ” đối với các Xí nghiệp A xít, Supe và các đơn vị phục vụ sản xuất, còn các Xí nghiệp NPK thực hiện theo “1 cung đường 2 điểm đến”. Tuy nhiên, sau đó, do tình hình dịch trên địa bàn ngày càng phức tạp, Công ty đã linh hoạt điều chỉnh phương án trên thành “3 tại chỗ” đối với tất cả các đơn vị trong Công ty từ sáng ngày 20/10/2021 với trên 600 người lao động làm việc.

Ăn ca
Bữa ăn đầy đủ chất cho người lao động "3 tại chỗ"

Tùy vào yêu cầu thực tế, và vị trí việc làm, Công ty có chỉ đạo cụ thể, linh hoạt để công tác sản xuất, kinh doanh hoạt động liên tục, không bị gián đoạn. Đặc biệt, ưu tiên test nhanh đối với người lao động thuộc khối xuất bán hàng, sản xuất Axít, Supe, Bảo vệ là những nơi tiếp xúc và có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Khuyến khích các vị trí công việc có thể làm việc online tại nhà, các trường hợp là F3 cũng khuyến khích làm việc tại nhà.

Theo ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty: Việc thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh “3 tại chỗ” sẽ đưa mức độ an toàn phòng dịch của Công ty lên mức cao hơn, nhất là trong bối cảnh trên địa bàn xuất hiện nhiều ca dương tính không rõ nguồn lây. Công ty sẵn sàng đầu tư về mọi mặt để đổi lấy sự an toàn cho toàn thể cán bộ, người lao động và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Sau 20 ngày liên tục thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, Công ty chuyển sang thực hiện phương án “Một cung đường, hai điểm đến” theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời, vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch như tổ chức Test nhanh cho người lao động theo định kỳ; 100% cán bộ, người lao động được đo thân nhiệt và đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, khách đến làm việc tại Công ty đều phải chấp hành các quy định về phòng dịch Covid-19.

Supe
Các hoạt động sản xuất vẫn duy trì ổn định

Từ khi kết thúc thực hiện phương án “3 tại chỗ” đến nay, các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vẫn duy trì ổn định, đảm bảo chuỗi cung ứng sản phẩm phân bón cho bà con nông dân. Các dây chuyền A xít tại Xí nghiệp A xít đạt sản lượng bình quân đạt 420 tấn/ngày; tại các xí nghiệp Supe, sản lượng bình quân đạt 1.200 tấn/ngày. Công tác tiêu thụ sản phẩm đảm bảo nhanh chóng, kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, trong đó tính riêng 3 xí nghiệp NPK 1,2,3 trên Công ty đạt hơn 600 tấn/ngày, các xí nghiệp Supe đạt 500 tấn/ngày.

Thành công bước đầu trong công tác phòng chống dịch và đặc biệt là hiệu quả tích cực từ thực hiện phương án “3 tại chỗ” của Công ty trong thời gian qua đã để lại nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu cho Công ty trong những chặng đường tiếp theo. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Công ty thực hiện thành công phương án và tiếp tục dành nhiều kết quả quan trọng hơn khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát trên địa bàn.

Supe
Hàng hóa vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ kịp thời cho bà con nông dân

Kết quả sản xuất kinh doanh 10 tháng đầu năm 2021, về giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) là 2.440 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm, tăng 19% so với cùng kỳ; sản xuất 718.500 tấn phân bón các loại, bằng 78% kế hoạch năm, tăng 7% so với cùng kỳ. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ là 2.427 tỷ đồng, bằng 86% kế hoạch năm, tăng 33% so với cùng kỳ. Tiêu thụ 545.700 tấn phân bón các loại, bằng 78% kế hoạch năm, tăng 20% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 8,8 triệu đồng/người/tháng.

[Quảng cáo]

Nguyên Vỵ