Vinataba - Khẳng định thương hiệu và niềm tin với người tiêu dùng

Trong nhiều năm qua, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) được biết đến như là một doanh nghiệp lớn, hoạt động có hiệu quả, có chiến lược phát triển dài hạn, có đội ngũ doanh nhân giỏi và khả năn

Được sản xuất trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại của Anh, Pháp, Đức... và trên nền nguyên liệu có chất lượng tốt nhất, đã được kiểm tra thông qua thiết bị đo lường và kiểm tra hiện đại như máy TQM của CHLB Đức. Vinataba là sản phẩm thuốc lá điếu cao cấp của ngành Thuốc lá Việt Nam, với mẫu mã, bao bì luôn được cải tiến, có thể thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu của người hút thuốc lá bằng những đặc tính nổi bật là hương vị và sự đậm đà... Đến nay, sản phẩm Vinataba đã chiếm khoảng 20% thị phần thuốc lá Việt Nam về doanh số và đạt tốc độ tăng trưởng cao, bình quân trên 10%/năm trong tổng số 400 nhãn hiệu thuốc lá đang có mặt trên thị trường. Từ năm 2005 trở lại đây, chất lượng, quy cách, bao bì sản phẩm Vinataba luôn được cải tiến.

Với mục tiêu cung cấp cho thị trường những sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt nhất, Vinataba đang hướng tới chiến lược kinh doanh đa ngành nghề, phát triển các đơn vị kinh doanh chiến lược nhằm phát huy lợi thế và sức mạnh của thương hiệu cũng như khả năng chiếm lĩnh thị trường nhờ vào lợi thế của hệ thống phân phối sản phẩm trong phạm vi cả nước và sự tin cậy của người tiêu dùng. Vinataba hiện đã tham gia và quản lý sản xuất kinh doanh một số lĩnh vực quan trọng của ngành công nghiệp thực phẩm như: Bánh kẹo (Hải Hà, Hải Hà Kotobuki, Rượu vang (Romantic, Romantic Superior), Bia (Kronenbourg 1664), Nước uống tinh khiết (Vinawa), Ngọc Trà… Đặc biệt là các sản phẩm: nước uống tinh khiết với thương hiệu VINAWA đã vinh dự được chọn là một trong số ít nước uống tinh khiết phục vụ Hội nghị APEC Việt Nam năm 2006 và có mặt trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Với trách nhiệm với cộng đồng, Vinataba đã hợp tác với Viện Y học cổ truyền Quân đội nghiên cứu thành công sản phẩm Ngọc Trà có tác dụng hỗ trợ giảm nicotine và bổ dưỡng. Đồng thời Vinataba phối hợp với các đối tác nước ngoài triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền ngăn ngừa trẻ vị thành niên hút thuốc lá trong các trường học ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội…

Bên cạnh đó, Vinataba đã gắn việc thực hiện Chương trình 135 về xóa đói giảm nghèo thông qua mô hình liên kết công - nông với chiến lược xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá ở nhiều địa phương như Cao Bằng, Lạng Sơn, Tây Ninh, Gia Lai, Ninh Thuận, Phú Yên… và đã thu được những kết quả đáng khích lệ: Giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động nông nghiệp ở các vùng khó khăn, tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, trường học, kênh dẫn nước, đường điện, mang lại lợi ích kinh tế rất lớn cho các vùng nghèo, đồng thời, góp phần thiết thực làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, giúp bà con tiếp cận và hiểu thêm nhiều về những tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất, hạn chế những tệ nạn xã hội.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, hàng năm, Vinataba đã tích cực đóng góp cho các hoạt động từ thiện, ủng hộ giúp đỡ những người gặp hoàn cảnh khó khăn. Năm 2008, Vinataba tiếp tục phụng dưỡng 71 mẹ Việt Nam anh hùng, 03 thương binh nặng, xây tặng 67 căn nhà tình nghĩa, 25 căn nhà tình thương; tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, trẻ em tàn tật, hỗ trợ nạn nhân trong thảm họa sập cầu Cần Thơ, ủng hộ đồng bào bị bão lụt… với tổng số tiền gần 5,7 tỷ đồng.

Ghi nhận những thành công và đóng góp của Vinataba trong những năm đổi mới của đất nước, Đảng và Nhà nước đã trao tặng cho Vinataba những phần thưởng cao quý: Huân chương Độc Lập hạng Nhì, hạng Ba; Huân chương Lao động; Cờ Thi đua của Chính Phủ… Thương hiệu Vinataba đã nhận được sự tôn vinh của người tiêu dùng và của các tổ chức xã hội, hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước và đã được trao giải thưởng Sao vàng đất Việt 2005, 2007, Cúp Vàng ISO, Cúp vàng Thương hiệu và Nhãn hiệu, Thương hiệu nổi tiếng quốc gia… Vinataba đã trở thành niềm tự hào của ngành Thuốc lá Việt Nam và là tài sản chắp cánh cho chiến lược phát triển của Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam theo hướng trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, góp phần xứng đáng vào công cuộc đổi mới của đất nước. Vinataba đang hướng tới một tầm cao mới và khẳng định vị trí vững chắc trong niềm tin người tiêu dùng.

  • Tags: