Tại sao Honda đóng cửa nhà máy sản xuất xe hơi tại Philippines?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Tại sao Honda đóng cửa nhà máy sản xuất xe hơi tại Philippines?

Nhà máy sản xuất ô tô của Honda ở Philippines bắt đầu vận hành từ năm 1992, nhưng hoạt động dưới một phần tư công suất.

Honda Motor cho biết, công ty này sẽ ngừng sản xuất ô tô tại Philippines vào tháng tới. Động thái này diễn ra trong bối cảnh tái cấu trúc toàn cầu của hãng xe Nhật Bản.

Honda Cars Philippines, nơi chủ yếu sản xuất xe BR-V và City tại nhà máy Santa Rosa ở phía nam Manila, sẽ tiếp tục hoạt động bán hàng và các dịch vụ hậu mãi.

Honda nói rằng hãng đã xem xét việc "phân bổ và phân phối nguồn lực hiệu quả" để cung cấp "sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý" cho khách hàng Philippines.

"Sau khi xem xét các nỗ lực tối ưu hóa trong hoạt động sản xuất ở khu vực Châu Á và Châu Đại Dương, Honda đã quyết định đóng cửa hoạt động sản xuất tại Philippines", công ty này cho biết.

Quảng cáo
Honda ngừng sản xuất ô tô tại Philippines vào tháng tới
Honda ngừng sản xuất ô tô tại Philippines vào tháng tới

Nhà máy của Honda tại Philippines đi vào hoạt động từ năm 1992 và hiện có 650 nhân viên. Tuy nhiên, công suất của nhà máy này luôn ở mức thấp. Sản lượng năm 2019 chỉ đạt 7.000 xe, thấp hơn nhiều so với công suất thiết kế là 30.000 chiếc mỗi năm.

Honda cho biết hoạt động kinh doanh của hãng tại quốc gia này sẽ được tiếp tục thông qua việc sử dụng mạng lưới khu vực châu Á và châu Đại Dương, chuyển đổi từ các mẫu xe sản xuất trong nước sang xe nhập khẩu. Tại Đông Nam Á, Honda có các nhà máy lớn hơn ở Thái Lan và Indonesia.

Tại Philippines, Honda đã vật lộn với sự sụt giảm doanh số bán hàng sau khi chính phủ nước này áp thuế mua xe vào năm 2018.

Tin khác