Tạm giữ 52 tấn gạo nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo trắng nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh gạo tại ấp An Định 2, xã An Ngãi Trung, huyện Ba Tri phát hiện, tạm giữ 1.040 bao gạo nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam với tổng trị giá hàng hóa là 624 triệu đồng.

Tạm giữ 52 tấn gạo nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam
Đội QLTT số 1 tạm giữ 1.040 bao gạo được nhập khẩu từ Ấn Độ nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Thực hiện văn bản chỉ đạo của Cục QLTT Bến Tre về việc thực hiện kiểm tra đối với việc kinh doanh gạo nhập khẩu từ Ấn Độ, thời gian qua, Đội QLTT số 1 đã tăng cường quân số thực hiện quản lý địa bàn, tăng cường giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh gạo  nhập khẩu.

Trong quá trình kiểm tra, Đội QLTT số 1 phát hiện một cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động kinh doanh gạo trên địa bàn huyện Ba Tri.

Tại đây, Đội QLTT số 1 đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ 1.040 bao gạo nhập khẩu từ Ấn Độ với số lượng 52 tấn, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Đại diện hộ kinh doanh xuất trình được hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa khi lưu thông trên thị trường đối với lô hàng hóa trên. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ số lượng gạo nhập khẩu nêu trên và đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Tạm giữ 52 tấn gạo nhập khẩu không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Trước tình hình mặt hàng gạo nhập khẩu vẫn còn diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn đến thị trường gạo trong nước, trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục tăng cường quản lý địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại đối với mặt hàng gạo.

Cùng với nhiệm vụ chuyên môn, Đội QLTT số 1 cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh gạo chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đặc biệt là mặt hàng gạo nhập khẩu.

Nguyên Vỵ