Tận dụng kinh nghiệm của Hà Lan để đón đầu xu hướng giao thông điện tại Việt Nam

Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Informa Markets Vietnam sẽ đồng tổ chức hội thảo với tên gọi “Làm sao để đón đầu xu hướng giao thông điện? Tận dụng kinh nghiệm của Hà Lan vì tương lai ngành giao thông Việt Nam”. Hội thảo sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10 tháng 3 năm 2022 trên nền tảng Zoom.

hoi thao

Hội thảo được xem là một sự kiện đúng thời điểm trong bối cảnh thị trường giao thông điện tại Việt Nam đang có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Sự kiện trực tuyến quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chiến lược và các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông điện của Việt Nam và Hà Lan như: Bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; Ông Filippo Bortoletti, Giám đốc phụ trách Việt Nam, Dezan Shira & Associates; Ông Emiel Hendriksen, Phó Chủ tịch, Kinh doanh B2B, VinFast Châu Âu; Ông Baerte de Brey, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giao thông điện Châu Âu, Giám đốc Quốc tế Tổ chức ElaadNL Hà Lan; và ông Christoph Prommersberger, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam.

Tại hội thảo, đại biểu tham dự sẽ được lắng nghe những chia sẻ, bài tham luận sâu sắc và những kinh nghiệm thực tiễn xoay quanh các chủ đề như: Thực trạng phát triển giao thông điện ở Việt Nam; Cách Hà Lan trở thành một trong những nước đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực giao thông điện; Kinh nghiệm và bài học thực tiễn cho Việt Nam, cũng như triển vọng cho những năm tới. Hội thảo cũng sẽ tập trung thảo luận về câu chuyện của VinFast như một bước phát triển đột phá và cách VinFast hướng tới tương lai của di chuyển thông minh.

Tại Việt Nam, thị trường giao thông điện tuy mới khởi đầu nhưng đang phát triển rất nhanh và năng động, có thể thấy qua kế hoạch vươn tầm thế giới của nhà sản xuất xe điện VinFast. Những ưu đãi về thuế và phí gần đây thể hiện sự ủng hộ phát triển giao thông điện của Chính phủ Việt Nam. Với những mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu (phát thải ròng bằng không vào năm 2050), dự kiến sẽ còn có nhiều chính sách kích thích hơn nữa cho lĩnh vực này trong những năm tới.

Từ nhiều năm nay, Hà Lan là một trong những quốc gia đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực giao thông điện, không chỉ trong việc gia tăng số lượng phương tiện giao thông điện và xây dựng cơ sở hạ tầng sạc, mà còn phát triển các công nghệ và dịch vụ mới.

Hà Lan nằm trong top 5 quốc gia có xe điện chiếm tỷ lệ cao nhất trong các phương tiện chở khách. Và không quốc gia nào có cùng mật độ trạm sạc như Hà Lan - với 77.000 đầu sạc vào giữa năm 2021. Vào năm 2030, quốc gia châu Âu này đặt mục tiêu tất cả các phương tiện chở khách mới được bán ra tại Hà Lan phải chạy bằng điện.

“Việt Nam và Hà Lan là đối tác kinh tế thân thiết trong nhiều năm. Hà Lan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài và đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Cả hai nước đều đặt mục tiêu hướng đến trung hòa khí hậu và xanh hóa nền kinh tế. Với tầm nhìn chung đó, di chuyển bền vững, bên cạnh các lĩnh vực khác như năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Việt Nam hướng tới một tương lai bền vững. Hà Lan hiện là một trong những quốc gia đi đầu toàn cầu khi nói đến giao thông điện, song quá trình chuyển đổi sang xe điện vẫn còn khá sơ khai ở Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi mong muốn được chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về giao thông điện với Việt Nam - không chỉ giữa các cơ quan chính phủ mà còn giữa các công ty và các cơ sở nghiên cứu,” Bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam chia sẻ.

Chi tiết tại link: https://bit.ly/E-mobility-VI

Đăng ký tham dự: https://bit.ly/E-mobilityReg-PR

Nghiêm Lan