Tân Viện trưởng Viện Năng lượng: Nhiệm vụ mới song hành cùng thách thức

Từ ngày 3/3/2020, ông Trần Kỳ Phúc - Phó Viện trưởng phụ trách Viện Năng lượng, Bộ Công Thương chính thức được bổ nhiệm giữ chức vụ Viện trưởng Viện Năng lượng.

Sáng 6/3/2020, tại Hà Nội, thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng đã trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Viện trưởng Viện Năng lượng cho ông Trần Kỳ Phúc - nguyên Phó Viện trưởng phụ trách.

Chúc mừng tân Viện trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho biết, ông Trần Kỳ Phúc đã nhận được sự tin tưởng, bổ nhiệm của lãnh đạo Bộ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương cũng như tập thể lãnh đạo chủ chốt, cán bộ công nhân viên tại Viện Năng lượng.

Viện năng lượng, Bộ công thương
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng giao nhiệm vụ mới cho tân Viện trưởng Trần Kỳ Phúc cùng tập thể cán bộ, công nhân viên chức của Viện

Việc bổ nhiệm Viện trưởng Viện Năng lượng là bước kiện toàn lãnh đạo của Viện, việc này rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, Thứ trưởng nói và cho biết, tân Viện trưởng Trần Kỳ Phúc là người đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực năng lượng, được đào tạo bài bản...

Do vậy, Thứ trưởng mong rằng, trên cương vị mới, ông Trần Kỳ Phúc sẽ phát huy được những năng lực, sở trường, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu, để dẫn dắt Viện Năng lượng trở thành viện nghiên cứu hàng đầu cả nước về lĩnh vực năng lượng.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh, Viện Năng lượng là đơn vị đầu ngành của Bộ Công Thương trong công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu chiến lược, chính sách về quy hoạch phát triển năng lượng, quy hoạch phát triển điện lực... do đó, Thứ trưởng đề nghị, tân Viện trưởng sẽ sát cánh cùng những đồng nghiệp, cộng sự của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lãnh đạo Bộ, Đảng, Nhà nước giao phó.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu, tập thể lãnh đạo cán bộ, công nhân viên chức của Viện Năng lượng luôn đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ, tin tưởng vào tân Viện trưởng cùng chung tay góp sức, khắc phục những tồn tại khó khăn.

“Thời gian tới, Viện Năng lượng phải nghiên cứu, đón bắt những cơ hội từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thể hiện rõ 4.0 trong lĩnh vực năng lượng, ở những mảng nào, khâu nào, áp dụng 4.0 vào giai đoạn nghiên cứu nào... chúng ta không thể đứng ngoài cuộc”, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Viện năng lượng, Bộ công thương
Tân Viện trưởng Trần Kỳ Phúc cam kết, sẽ nỗ lực, sát cánh cùng đồng nghiệp, đưa Viện Năng lượng thành đơn vị nghiên cứu hàng đầu của cả nước về năng lượng

Gửi lời cảm ơn đến Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cùng các lãnh đạo của Viện Năng lượng, tân Viện trưởng Trần Kỳ Phúc chia sẻ, nhận cương vị mới cũng là gánh trên vai những trọng trách mới, nhiệm vụ mới.

Do vậy, Viện trưởng Trần Kỳ Phúc khẳng định, sẽ cùng các lãnh đạo khác của Viện nỗ lực hết mình, hoạch định chiến lược phát triển, xây dựng đội ngũ lực cán bộ công nhân viên của Viện Năng lượng phát triển bền vững, đưa Viện Năng lượng thành một đơn vị vững mạnh, là đơn vị nghiên cứu hàng đầu của cả nước về năng lượng.

viện năng lượng bộ công thương
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tặng hoa chúc mừng tân Viện trưởng Viện Năng lượng Trần Kỳ Phúc
viện năng lượng
Ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ tặng hoa chúc mừng tân Viện trưởng Trần Kỳ Phúc

viện năng lượng bộ công thương

Giai đoạn mới sẽ có những thách thức mới, đặc biệt trong bối cảnh phát triển như vũ bão của ngành năng lượng, đất nước đứng trước nguy cơ thiếu điện trong những năm tới, do vậy, tân Viện trưởng cam kết, sẽ cùng đội ngũ cán bộ chuyên môn nhiều kinh nghiệm, trách nhiệm và trí tuệ của Viện phấn đấu hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà Bộ đã giao, đáp ứng tốt nhất cho sự phát triển của ngành năng lượng, và cho nhu cầu tiêu dùng điện của toàn xã hội.

 

Hạ An