Tăng cường công tác phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất độc hại

Ngày 05 tháng 3 năm 2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-TTg về tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất độc hại nhằm ngăn ngừa, ứng phó có hiệu quả sự cố hóa chất độc

Chỉ thị yêu cầu Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cộng đồng đặc biệt là việc quản lý an toàn trong sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất theo quy định của Luật Hóa chất.

Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, rà soát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất đối với các doanh nghiệp và các tổ chức. Nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung, ban hành hoặc kiến nghị ban hành mới các văn bản về tăng cường quản lý các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất nhằm chủ động phòng ngừa các sự cố hóa chất.

Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất của các cơ sở hoạt động hóa chất nguy hiểm và khả năng ứng phó sự cố hóa chất của các cơ sở hoạt động hóa chất.

Xây dựng Chương trình quốc gia về phòng ngừa, ứng phóng sự cố hóa chất và an toàn hóa chất trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo các Bộ ngành liên quan, như: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nhiệm vụ cụ thể.

Chỉ thị số 03/CT-TTg