Tăng cường thực hiện các chỉ tiêu công nghệ trong sản xuất than

Dự báo nhu cầu than trong 6 tháng cuối năm vẫn tiếp tục tăng cao, TKV sẽ tập trung tăng cường công tác quản lý, thực hiện các chỉ tiêu công nghệ trong sản xuất than, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.
tkv
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Phan Xuân Thuỷ chủ trì hội nghị

Vừa qua, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) Phan Xuân Thuỷ chủ trì hội nghị tháo gỡ khó khăn về công tác kỹ thuật khai thác mỏ 6 tháng cuối năm 2022. 

Thực hiện kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2022 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều kiện địa chất biến đổi, thời tiết mưa nhiều, một số đơn vị khai thác hầm lò thiếu nhân lực…, các đơn vị sản xuất than hầm lò và lộ thiên đã bám sát kế hoạch SXKD, nỗ lực cố gắng nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, đáp ứng yêu cầu tăng sản lượng, cung cấp đủ than cho nhiệt điện và các khách hàng.

Kết quả, than nguyên khai sản xuất 22,42 triệu tấn, bằng 57% KH năm, tăng 9% so với cùng kỳ; than tiêu thụ 24,33 triệu tấn, bằng 58,7% KH năm, tăng 9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bốc xúc đất đá đạt gần 50% KH năm; đào lò đạt hơn 42% KH năm, mét lò neo đạt gần 30% KH năm.

Theo báo cáo của các đơn vị, chỉ tiêu sản xuất than nguyên khai các đơn vị đạt trên 50% KH năm như Than Hòn Gai, Hà Tu, Hà Lầm, Thống Nhất, Hạ Long, Dương Huy…, Đa số các chỉ tiêu bốc xúc đất đá, mét lò đào của các đơn vị chưa đạt 50% KH năm, các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ khai thác mỏ cũng chưa đạt so với yêu cầu.

Các đơn vị khó khăn như Than Nam Mẫu điều kiện địa chất thay đổi, lò chợ xuất hiện đá, chuyển diện sản xuất nhiều…; Than Cọc Sáu khó khăn do khai thác xuống sâu, cung độ vận chuyển xa… đã ảnh hưởng đến sản xuất của các đơn vị và việc thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2022 cũng như các chỉ tiêu công nghệ.

Sau khi nghe báo cáo cùa các đơn vị và các ý kiến tham gia của các Ban chuyên môn Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV Phan Xuân Thuỷ nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh sản xuất, chế biến và tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, ưu tiên cấp than cho nhiệt điện (các nhà máy điện BOT, các nhà máy thuộc EVN), sản xuất và tiêu thụ than đều hoàn thành vượt mức và tăng so với cùng kỳ. Đồng thời, Tập đoàn cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt các chỉ tiêu kỹ thuật công nghệ, hoàn thành các chỉ tiêu bốc xúc đất đá, đào lò, chuẩn bị diện sản xuất.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phan Xuân Thuỷ cho rằng, nhu cầu than trong 6 tháng cuối năm vẫn tiếp tục tăng cao, nhưng quý III thời tiết mưa nhiều nên ảnh hưởng đến sản xuất than, nhất là khai thác lộ thiên.

Để hoàn thành kế hoạch SXKD, các đơn vị tập trung cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ theo chỉ đạo điều hành sản xuất, tiêu thụ của Tập đoàn và nhu cầu của thị trường, thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão.

Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường công tác quản lý, thực hiện các chỉ tiêu công nghệ trong sản xuất than theo quy định, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch bốc xúc đất đá, mét lò XDCB và CBSX, mét lò neo…

 

H. Anh