Tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân vận giữa Việt Nam và Campuchia

Chiều 29-11, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng ta đã có cuộc hội đàm trực tuyến với đồng chí Men Xom On, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia.
dan van
Quang cảnh hội đàm trực tuyến

Tại hội đàm, Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia Men Xom On chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời, đánh giá quan hệ Campuchia - Việt Nam ngày càng được củng cố, phát triển. Đồng chí Men Xom On cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot.

Trao đổi với phía bạn, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài khẳng định: “Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh chóng, phức tạp, việc không ngừng tăng cường quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước và giữa hai Ban Dân vận càng có ý nghĩa quan trọng đối với sự ổn định và phát triển của mỗi nước cũng như đối với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực”.

Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài và đồng chí Men Xom On đã trao đổi và thống nhất phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ giữ gìn và vun đắp cho mối quan hệ giữa hai nước; tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân vận; phối hợp, ủng hộ lẫn nhau về các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm. Hai bên sẽ tham mưu, phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các địa phương có chung biên giới trao đổi kinh nghiệm và hợp tác về công tác dân vận.

Theo TTXVN