Tạo thuận lợi cho Intel trong đầu tư và sản xuất tại Việt Nam

Chiều 18/3/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có buổi làm việc với ông Kim Huat Ooi - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhà máy Intel Product Việt Nam (IPV).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương gồm: Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Điều tiết điện lực, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Cục Công nghiệp.

Mở đầu cuộc làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân hoan nghênh và ghi nhận kết quả mà Intel Việt Nam đã đóng góp cho ngành công nghiệp của Việt Nam trong thời gian qua, đánh giá cao sự xuất hiện của Intel tại Việt Nam đã giúp thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực này, qua đó sẽ thúc đẩy Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng ngành bán dẫn toàn cầu.

Về phần mình, ông Kim Huat Ooi - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nhà máy Intel Product Việt Nam đã cập nhật tình hình hoạt động của nhà máy tại Việt Nam, báo cáo về những sáng kiến mà Intel đã áp dụng để giảm sử dụng điện năng tại nhà máy, trình bày các kế hoạch của Intel trong thời gian tới và đồng thời có những đề xuất cụ thể nhằm nâng hiệu quả hoạt động của công ty tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân làm việc với Intel Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã ghi nhận đề xuất của Intel và cho biết Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cho Công ty Intel có thể triển khai hoạt động đầu tư và sản xuất tại Việt Nam trên cơ sở không vi phạm quy định và những cam kết với quốc tế và đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo với Chính phủ giải quyết đề xuất của Intel.

Thứ trưởng yêu cầu Công ty Intel cần nghiên cứu tận dụng những ưu đãi đặc biệt của Chính phủ đã dành cho các doanh nghiệp công nghệ, công nghệ cao, đặc biệt có trụ sở tại Khu công nghiệp, công nghệ cao tại thành phố Hồ Chí Minh, nơi có những chính sách ưu đãi đặc thù về lĩnh vực trên.

Kết thúc buổi tiếp, Thứ trưởng đề nghị Intel Product Việt Nam sẽ tiếp tục giải ngân vốn như cam kết của dự án trong giai đoạn 1 với Việt Nam cũng như có kế hoạch mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới.

Phương Chi