Tập đoàn BRG, Seabank cùng các đơn vị ủng hộ Hà Nội 50 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 5/8, Tập đoàn BRG, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức ủng hộ UBND TP. Hà Nội các trang thiết bị y tế thiết yếu phòng chống dịch Covid-19, với tổng trị giá là 50 tỷ đồng.

Cụ thể, các đơn vị trên ủng hộ Thành phố các trang thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19 gồm: 5 bộ hệ thống Real-time PCR tự động và Máy tách chiết tinh sạch tự động (96 mẫu); 50 máy thở cao cấp; 50 monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số; 5 bộ micro pipette (mi-cờ- rô pi-pét); 32.000 bộ kit test Covid-19. Tổng trị giá số trang thiết bị y tế trên là 50 tỷ đồng.

Tập đoàn BRG cùng các đơn vị ủng hộ TP. Hà Nội các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19
Tập đoàn BRG, Seabank cùng các đơn vị ủng hộ TP. Hà Nội các trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố phía Nam, các trang thiết bị y tế cần thiết mà 3 đơn vị trên ủng hộ, sẽ góp phần gia tăng nguồn lực, hỗ trợ hiệu quả cho ngành y tế Hà Nội trong công tác ứng phó với đại dịch, điều trị bệnh nhân, sớm đẩy lùi dịch bệnh, ổn định cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng SeABank cho biết: Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội hy vọng những đóng góp thiết thực của mình sẽ giúp giảm tải một phần áp lực cho ngành y tế Hà Nội, góp phần vào nỗ lực chống dịch bệnh của Thành phố.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với quyết tâm cao và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và lãnh đạo TP. Hà Nội, cùng sự đồng hành của doanh nghiệp và người dân, Việt Nam sẽ sớm kiểm soát và chiến thắng đại dịch Covid-19, để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường mới”, Bà Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh.

Được biết, trong đợt tái bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các đơn vị thành viên đã chung tay ủng hộ 20 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ, ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Hà Nội và hàng tỷ đồng đóng góp cho hoạt động phòng chống Covid-19 của các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Madame Nguyễn Thị Nga đại diện Tập đoàn BRG, SeABank và Công ty Thành phố thông minh nhận Chứng nhận từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội
Bà Nguyễn Thị Nga đại diện Tập đoàn BRG, SeABank và Công ty Thành phố thông minh nhận Chứng nhận từ Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội

Tính từ thời điểm đầu năm 2020, Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các đơn vị thành viên đã đóng góp tổng cộng hơn 100 tỷ đồng cho công tác phòng chống Covid-19 và an sinh xã hội, thông qua nhiều hình thức khác nhau.

Bên cạnh các hoạt động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn BRG và các đơn vị thành viên đã tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, với nhiều hình thức khác nhau, bao gồm: hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền Trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...

PV