Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” không chỉ gắn liền với đời sống của cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động mà còn tạo nên làn sóng mạnh mẽ từ các cấp cơ sở, góp phần giúp CBCNV nhận thức được tầm quan trọng trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn, đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng.

Nhận thấy ý nghĩa và sự thiết thực của Chương trình, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ đến nhiều công đoàn cơ sở để kêu gọi sự hướng ứng của toàn thể cán bộ, nhân viên cùng tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Do vậy, trong tháng 7/2018, ngay sau khi nhận được thông tin về Chương tình, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã phối hợp với Tạp chí Công Thương đơn vị thực hiện Chương trình tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới toàn CBCNV thuộc phạm vi quản lý để nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Để hưởng ứng Chương trình, Tập đoàn Dệt may Việt Nam tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới toàn CBCNV

Đặc biệt, để hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” Tập đoàn Dệt may Việt Nam luôn đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Đặc biệt ghi nhận những sáng kiến trong khâu quản lý chất lượng, quy trình công nghệ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vận hành thiết bị nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm.

Trong lần tuyên truyền vận động này, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã vận động gần 8.000 cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong Tập đoàn tham gia ký tên "Hành động vì an toàn thực phẩm". Chia sẻ với phóng viên, đại diện Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Hiện nay, Tập đoàn Dệt may đang có 40 đơn vị thành viên với hơn 140.000 người lao động và Tập đoàn Dệt may Việt Nam một trong những đơn vị có nhiều công đoàn cơ sở đang hoạt động tích cực.

“Để hưởng ứng Chương trình tích cực hơn nữa, Tập đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tạp chí Công Thương, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chưa ký tên tại Tập đoàn tham gia ký tên và hưởng ứng các hoạt động truyền thông của Chương trình. Chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về thực phẩm an toàn cho CBCNV mà mỗi chữ ký còn đại diện cho tiếng nói, ủng hộ hoạt động sản xuất - kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn, chung tay vì an toàn thực phẩm cho toàn xã hội”, đại diện Tập đoàn Dệt may Việt Nam khẳng định.

Trong lần vận động đầu tiên,  gần 8.000 cán bộ, lãnh đạo, người lao động trong Tập đoàn tham gia ký tên "Hành động vì an toàn thực phẩm"

Tổng công ty May Hưng Yên – Công ty Cổ phần là một trong những đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt may có số lượng CBCNV ký tên hưởng ứng Chương trình đông đảo nhất, với gần 3.000 chữ ký. Để hưởng ứng Chương trình và lan tỏa rộng rãi thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến toàn thể CBCNV, người lao động, đại diện May Hưng Yên chia sẻ:

Thời gian vừa qua, Tổng Công ty đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm thông qua nhiều hình thức như: đài phát thanh, trên website, Fanpage của Tổng Công ty đều đăng tải thông điệp và nhiều hoạt động diễn ra trong Chương trình. Trong đó tập trung tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống bệnh lây truyền qua thực phẩm tới thầy cô và các bạn sinh viên.

Đáng chú ý, tham gia Chương trình lần này, Tổng Công ty May Hưng Yên muốn nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của CBCNV trong việc thực thi pháp luật về ATTP; giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn...

Song song với việc lấy chữ ký trực tiếp, nhiều CBCNV tại Tập đoàn còn tham gia ký tên trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm. Và cũng không ít CBCNV đã chia sẻ thông tin về Chương trình kêu gọi nhiều chữ ký hơn nữa để hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận, cho thấy sức nóng mà vấn đề này mang lại trong thời gian ngắn.

Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.