Tập đoàn PepsiCo tặng triệu bữa ăn cho người khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin”, Chương trình “Triệu bữa cơm” sẽ triển khai từ ngày 13/4, tại 5 thành phố là: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Kinh phí ủng hộ chương trình này gần 9 tỷ đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, hưởng ứng tinh thần kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và thanh niên cả nước cũng như cộng đồng nhằm hỗ trợ nhân dân, người lao động chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với nhãn hàng PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” chung tay phòng chống đại dịch Covid-19.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai từ ngày 13/4/2020 tại 5 thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ.

Các bữa cơm sẽ được Đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; người già, người neo đơn, người vô gia cư; công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

chương trình triệu bữa cơm
Đại diện Pepsico và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam khởi xướng chương trình “Triệu bữa cơm”

Ban tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ nhận được sự yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn dịch Covid-19, góp phần chung tay “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Để khởi động cho Chương trình này, Tập đoàn PepsiCo toàn cầu thông qua hai công ty thành viên là Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng và một số sản phẩm như Pepsi, 7Up, Lay’s Snack Khoai tây trị giá 1.8 tỷ đồng cho Chương trình.

Trong khuôn khổ lễ phát động, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tài trợ số tiền 4,86 tỷ đồng, và Sting – nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy thở, máy trợ thở, giường y tế, khẩu trang N95, bộ bảo hộ và các trang thiết bị y tế khác cho y bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn PepsiCo nhận định “Việt Nam là một trong số ít nước trên thế giới đã có khả năng ngăn chặn và kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 thành công cho đến thời điểm này.

Sáng kiến “Triệu Bữa Cơm” là một ý tưởng tuyệt vời để có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu.

PepsiCo hy vọng Chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch”.

triệu bữa cơm
Công ty Pepsico cũng trao số tiền là 4.86 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để mua các trang thiết bị y tế cho mùa dịch

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ, hy vọng Chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ quyên góp để có thêm nhiều bữa cơm cho những người đang cần được giúp đỡ".

Huy Tưởng