Tập đoàn Siemens AG có Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mới

Tại Đại hội cổ đông thường niên (diễn ra dưới hình thức trực tuyến do dịch Corona), Tập đoàn Siemens (Siemens AG) đã chia tay ông Joe Kaeser sau hơn 40 năm công tác. Đồng thời, ông Roland Busch chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Tống giám đốc điều hành Siemens AG

Nhiệm kỳ hết sức thành công của Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc điều hành Joe Kaeser (63 tuổi) đã kết thúc vào ngày 3 tháng 2 năm 2021 tại Đại hội cổ đông thường niên của Siemens AG. Giá trị của khoản đầu tư vào Siemens đã tăng hơn 2 lần trong nhiệm kỳ của Kaeser.

Như kế hoạch từ trước, quyền lãnh đạo của Siemens AG được chuyển giao sang người kế nhiệm của ông Kaeser là ông Roland Busch (56 tuổi). Đây là sự kiện đánh dấu sự hoàn tất thành công của quy trình kế nhiệm lãnh đạo của Tập đoàn. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, đại hội cổ đông được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, trong đó các cổ đông và người được ủy quyền đều không tham dự trực tiếp.

Có hơn 40 năm làm việc tại Siemens và lãnh đạo Công ty trên cương vị là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, trong nhiệm kỳ của mình, ông Joe Kaeser đã tiến hành đổi mới và kiến tạo lại Công ty từ đầu. Bước đi chiến lược quan trọng đầu tiên của ông là Tầm nhìn 2020. Thông qua việc thực hiện chiến lược này, Siemens đã củng cố khả năng cạnh tranh và trở lại vị trí dẫn đầu thị trường.

ông Joe Kaser
Với Tầm nhìn 2020+, ông Joe Kaeser và cộng sự của mình đã phát triển một chiến lược cấp tiến để chuyển đổi Tập đoàn Siemens đa ngành thành ba công ty hùng mạnh và tập trung.

Hiện nay, hệ sinh thái Siemens bao gồm 3 công ty là Siemens AG, Siemens Healthineers và Siemens Energy. Cả ba công ty đều chú trọng vào việc tạo ra giá trị cốt lõi cho từng công ty bởi vì họ đã có thể toàn tâm toàn ý vào những yêu cầu của thị trường cụ thể của riêng mình và phản ứng nhanh chóng với những thay đổi. Bản thân Siemens AG giờ đây cũng trở nên tập trung hơn, thích ứng hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tại sự kiện, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc mãn nhiệm Joe Kaeser chia sẻ: “Trong thời đại chuyển đổi công nghệ hết sức nhanh chóng này, tập đoàn Siemens AG mới cần một người đứng đầu có hiểu biết sâu sắc về công nghệ số và năng lực hiện thực hóa cao. Đối với tôi, người đó chính là Roland Busch.”

Cảm ơn các thành viên Ban kiểm soát đã tin tưởng, ông Roland Busch xúc động bày tỏ: “Tôi nhận trọng trách này với tinh thần trách nhiệm cao và sự khiêm tốn, và tôi rất nóng lòng để đưa Siemens đi đến tương lai cùng với một đội ngũ xuất sắc bên cạnh. Công ty hiện đang đứng trước ngưỡng cửa kỷ nguyên của những cơ hội, cùng với khách hàng của mình, chúng tôi muốn dẫn dắt các ngành công nghiệp, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và chăm sóc sức khỏe vào thời đại số - từ đó tạo ra sự thay đổi mỗi ngày cho hàng tỷ người. Bằng cách theo đuổi các ưu tiên chiến lược rõ ràng, chúng tôi sẽ biến Siemens thành một công ty tập trung vào công nghệ nhằm mang lại tăng trưởng bền vững.”

ông Busch Roland
Ông Roland Busch, người kế nhiệm của ông Kaeser, nổi tiếng là người có hiểu biết sâu sắc về công nghệ cũng như là người có đầu óc kinh doanh và tổ chức.


Trong sự nghiệp của mình, ông Busch đã tích lũy được những kinh nghiệm mang tầm quốc tế từ nhiều vị trí quan trọng. Ông từng giữ chức Giám đốc bộ phận Chiến lược của Siemens và là thành viên của Ban điều hành chịu trách nhiệm về các lĩnh vực kinh doanh như hệ thống đường sắt và công nghệ tòa nhà, đồng thời phụ trách các thị trường như Châu Á và Trung Đông. Gần đây nhất, ông giữ chức Tổng Giám Đốc Công Nghệ và đã có một thời gian kiêm nhiệm chức Giám đốc Lao động, Giám đốc phụ trách Điều hành và Phó Tổng Giám Đốc toàn cầu.

Pvi