Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ

Khóa tập huấn được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp với 70 học viên đến từ hai (02) xã Lùng Cải và Tả Van Chư và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 01-3/11/2021).

Sáng ngày 01/11/2021, tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra buổi khai mạc hai (02) lớp “Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ” trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp – Cơ quan LHQ về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN-Women) tại Việt Nam và Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại.

Đến tham dự buổi khai mạc có Ông Trần Nhật Tân, Viện Khoa học giáo dục nghề nghiệp; ông Lê Văn Khiêm, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Bắc Hà; bà Bùi Thị Lý, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Hà; ông Nguyễn Văn Luyện, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Bắc Hà; Chủ tịch UBND, các cán bộ an ninh, cán bộ lao động, liên hiệp phụ nữ Xã Lùng Cải, Tả Van Chư; và các học viên tham dự lớp tập huấn.

Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ
Học viên tham gia khóa tập huấn và Ban tổ chức.

Các học viên tham gia sẽ được các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Thương mại giảng dạy về Thương mại điện tử với các nội dung: Tổng quan về Thương mại điện tử; Khung khổ pháp lý cho Thương mại điện tử; Công cụ và mô hình kinh doanh Thương mại điện tử; Hướng dẫn bán hàng trên Facebook, Zalo, Sàn Thương mại điện tử; và các vấn đề liên quan đến quản lý tài chính cá nhân.

Sau khi được tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử, học viên có thể tự mở các trang bán hàng cá nhân, tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống, có thu nhập ổn định và phát triển khởi sự kinh doanh.