TaxiGo ứng dụng công nghệ sử dụng dịch vụ vận tải hoàn toàn mới

Xuất phát từ thực tế, nhiều hãng taxi truyền thống, cũng như taxi ứng dụng công nghệ mới luôn còn có một khoảng trống giữa lái xe và những khách hàng sử dụng dịch vụ một chiều. Chiều về xe rỗng, lái xe sẽ giảm thu nhập, trong khi vẫn phải chi trả phí nhiên liệu, phí cầu đường và hao mòn xe. Vì vậy, TaxiGo ra đời dựa trên việc kết nối khách hàng đi xe với xe rỗng chiều về, tận dụng lái xe nhàn rỗi, nhằm tối ưu chi phí cho khách hàng.

Theo ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải hành khách Liên Minh, TaxiGo là một ứng dụng công nghệ sử dụng dịch vụ vận tải hoàn toàn mới, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, với mọi loại hình dịch vụ taxi trên mọi miền tổ quốc. “Đây là một giải pháp công nghệ hứa hẹn làm thay đổi rất lớn hệ thống ứng dụng sử dụng dịch vụ vận tải hiện nay và trong tương lai, làm tăng giá trị sử dụng dịch vụ của khách hàng, tăng thu nhập cho lái xe” - vị này thông tin. Đồng thời hy vọng, công nghệ này mở ra tiềm năng lớn cho các hãng taxi trong nước, thậm chí phát triển ra thế giới trong tương lai gần.

Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải hành khách Liên Minh - TaxiGo

Theo đó, ứng dụng TaxiGo còn sử dụng được cho tất cả các loại hình taxi đường dài, taxi sân bay, hay đi tỉnh, du lịch, thậm chí taxi vận tải cũng có thể sử dụng được. Tức là, ứng dụng này phổ biến cho tất cả mọi đối tượng khách hàng, dù đi trong nội thành hay đi tỉnh hoặc ngược lại và cho mọi loại hình taxi dịch vụ hiện nay trên mọi địa bàn trong cả nước. Đây là ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này so với những ứng dụng hiện có. Đặc biệt, với ứng dụng này, khách hàng được hưởng lợi ích sử dụng xe sang mà giá lại rẻ hơn tới 50% chi phí so với giá thị trường.

Đồng thời, khách hàng có nhu cầu đi cùng cung đường (có thể chỉ đi một chiều) lại phải sử dụng một chiếc xe khác, (có thể) chiều về cũng rỗng. Đây là giải pháp do doanh nghiệp trong nước ứng dụng vào kinh doanh, giúp khách hàng lựa chọn được những chuyến đi tiện lợi, nhanh chóng, tin cậy với mức chi phí thấp nhất; đồng thời, góp phần tăng thêm thu nhập cho lái xe.

TaxiGo góp phần tăng thêm thu nhập cho lái xe

Khách hàng và lái xe muốn sử dụng loại hình này cần phải tải ứng dụng TaxiGo trên website www.taxigo.vn hoặc trên App về điện thoại di động, đăng ký sử dụng dịch vụ và chờ đợi các cuộc kết nối giữa lái xe với khách hàng có nhu cầu và cùng cung đường. Như vậy, khách hàng hoàn toàn chủ động chọn được chuyến xe ưng ý, công khai, minh bạch thông tin xe và tài xế; còn lái xe thì có thêm khách hàng, qua đó tăng thêm thu nhập, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Khi bắt tay vào dự án khởi nghiệp này, chúng tối đã được trang bị kiến thức chuyên sâu về sản phẩm khởi nghiệp đến cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng tại Trường Đại học Ngoại thương, cụ thể tại Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FIIS chúng tôi được đào tạo, hướng dẫn cách đánh giá thiết kế sản phẩm (Design thinking); Xây dựng mô hình kinh doanh và các buổi tư vấn về marketing, bán hàng… tất cả đều là những buổi trao đổi trực tiếp và thực hành trên chính sản phẩm của mình, giúp chúng tôi xây dựng sản phẩm tốt hơn và hạn chế được những sai lầm trong khởi nghiệp.

Theo ông Dũng khi khởi nghiệp đó là bạn dám dấn thân, dấn thân chấp nhận rủi ro, mạo hiểm để chuyển từ ý tưởng sang hành động cụ thể. Dám dấn thân và thay đổi không phải là một quyết định dễ dàng với đa số mọi người, mà kết quả thì chỉ có thể có được khi hành động. Ngoài những kinh nghiệm hay kỹ năng thì niềm tin vào dự án và sự kiên trì sẽ giúp bạn thành công.

Khi bắt đầu đừng tập trung đưa quá nhiều thứ vào sản phẩm, dịch vụ. Bạn hãy gắng tập trung vào giá trị cốt lõi của sản phẩm, làm ra sản phẩm để giải quyết một vấn đề thật tốt để ra thị trường, rồi sau đó bạn có thể bổ xung hoàn thiện thêm sau khi có được sự trải nghiệm và đánh giá từ thị trường.

Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FIIS, Trung tâm là đầu mối cho những hoạt động về khởi nghiệp sáng tạo. Trường Đại học Ngoại thương xác định, điều quan trọng nhất làm nên sự thành công của khởi nghiệp là sự kết nối với các doanh nghiệp và sự hỗ trợ nhiệt tình của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Thời gian tới, Nhà trường sẽ tăng cường hoạt động này nữa và đồng thời xây dựng các quỹ để hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp.

Nói thêm về những hoạt động của Trung tâm FIIS trong việc hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, PGS, TS  Lê Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm cho rằng, FIIS hiện không chỉ có những trình hợp tác giữa các trường đại học, mà có mối quan hệ với một số tổ chức quốc tế, giúp cho sinh viên có được một kiến thức nền tảng, tìm ra giải pháp kinh doanh, giải quyết các vấn đề xã hội. Có thể nói, sự đồng hành của các giảng viên tại các trường đại học và các chuyên gia đến từ các tổ chức nghiên cứu, các học giả, các bạn học viên sẽ được cung cấp các kiến thức rất nền tảng, củng cố kiến thức, từ đó có ý tưởng mới cho các giải pháp, triển khai trên thực tế rất là nhanh.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025 do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 4889/QĐ-UBND ngày 09/9/2019.

Chi tiết về các chính sách hỗ trợ trong Đề án tại đường link sau: https://hotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn/thu-vien/de-an-4889-ho-tro-doanh-nghiep-sang-tao-87dlrv51rg

 

Đông Sơn